Hàng trăm nghìn tín đồ từ khắp nơi đổ về thánh địa Mecca

TVN

0 214

Ngày đầu tiên của lễ hành hương Hajj của người Hồi Giáo, đã khởi sự vào hôm nay, 25/06/2023 tại thánh địa Mecca, ở Ả Rập Xê Út với sự tham gia của hàng trăm nghìn tín đồ từ khắp nơi đổ về. Đây là lần đầu tiên mà mà thánh địa Mecca lại tràn ngập tin đồ sau ba năm số lượng khách hành hương bị chính quyền giới hạn vì lý do đại dịch Covid.

Theo dự kiến của chính quyền Riyad, ​​sẽ có hơn hai triệu người từ 160 quốc gia đến hành hương tại thánh địa Mecca trong năm nay.

Hajj là lễ hành hương lớn nhất của người theo đạo Hồi, bao gồm một loạt nghi thức tôn giáo được thực hiện trong vài ngày ở thánh địa Mecca và các vùng phụ cận. Đây là một trong những điểm được gọi là 5 “trụ cột” của Hồi Giáo mà các tín đồ phải hoàn thành ít nhất một lần trong đời nếu có đủ khả năng: Đức tin, cầu nguyện, bố thí, nhịn ăn và hành hương đến Mecca.

Ngay từ hôm qua, các tín đồ bắt đầu thực hiện nghi thức “tawaf”, tức là đi bộ vòng quanh Kaaba, một cấu trúc hình khối lớn bằng đá được bọc trong vải đen thêu vàng ở trung tâm Đền Thờ Lớn Mecca, nơi mà người theo đạo Hồi trên toàn thế giới hướng về để cầu nguyện.

Những người hành hương sau đó sẽ đến Mina, cách Đền Thờ Lớn khoảng 5 km, vào tối hôm nay, trước nghi thức chính tại Núi Arafat, nơi nhà tiên tri Muhammad được cho là đã thuyết pháp lần cuối.

Trả lời hãng tin Pháp AFP, Said Abdel Azim, một khách hành hương người Ai Cập 65 tuổi đã về hưu, cho biết: “Đây là những ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi”. Tín đồ này xác nhận đã tiết kiệm trong 20 năm để có tiền thực hiện chuyến hành hương và biến “ước mơ thành sự thật”.

Theo RFI

Leave A Reply

Your email address will not be published.