Hoa Kỳ loan báo lịch trình chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Joe Biden

0 1,035

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tới Hà Nội ngày 10/9, theo loan báo chính thức từ phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Karine Jean-Pierre vừa đưa ra ngày 28/8.

Thông cáo cho hay trong thời gian ở Hà Nội, ông Biden sẽ gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam để bàn cách siết chặt quan hệ Việt-Mỹ thêm nữa.

Vẫn theo người phát ngôn Tòa Bạch Ốc, trong chuyến thăm của Tổng thống Biden tới Việt Nam, lãnh đạo hai nước sẽ tìm kiếm các cơ hội phát huy tăng trưởng cho nền kinh tế Việt Nam tập trung vào công nghệ và sáng kiến, mở rộng mối quan hệ giữa nhân dân hai nước thông qua trao đổi giáo dục và các chương trình phát triển lực lượng lao động, chống biến đổi khí hậu, và tăng cường hòa bình-thịnh vượng-ổn định cho khu vực.

Thông cáo từ văn phòng báo chí Tòa Bạch Ốc cũng cho hay ngày 11/9, cả Tổng thống Biden cùng Đệ Nhất Phu nhân Hoa Kỳ và Phó Tổng thống Kamala Harris cùng Đệ Nhị Phu quân Hoa Kỳ sẽ tưởng niệm 22 năm ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố 11/9/2001.

Tổng thống Biden sẽ rời Việt Nam đi Alaska để tham dự một buổi lễ tưởng niệm tại đây cùng các quân nhân Mỹ và gia đình của họ. Còn Phó Tổng thống Harris sẽ có mặt tại Đài Tưởng niệm và Viện Bảo tàng Quốc gia về Sự kiện 11/9 tại thành phố New York.

Đệ Nhất Phu nhân Mỹ sẽ đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm Quốc gia về Sự kiện 11/9 ở Ngũ Giác Đài để vinh danh những người thiệt mạng trong các vụ khủng bố cách đây 22 năm.

Theo VOA

Leave A Reply

Your email address will not be published.