Máy bay không người lái của Ukraine đánh vào Moscow và kho đạn dược ở Crimea

0 498

Nga cho biết họ đã vô hiệu hóa hai máy bay không người lái của Ukraine ở Moscow vào đầu giờ ngày thứ Hai, với một chiếc rơi gần Bộ Quốc phòng thuộc trung tâm thành phố.

Các quan chức cho biết máy bay không người lái đã tấn công các tòa nhà phi dân cư ở thủ đô và không có thương vong. Vụ tấn công diễn ra một ngày sau khi Kyiv tuyên bố sẽ “trả đũa” vụ tấn công bằng tên lửa của Nga vào cảng Odesa ở Biển Đen .

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Một nỗ lực của chế độ Kyiv nhằm thực hiện một hành động khủng bố bằng cách sử dụng hai máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ thành phố Moscow đã bị ngăn chặn”. “Hai máy bay không người lái của Ukraine đã bị khống chế và rơi. Không có thương vong.”

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết vụ tấn công bằng máy bay không người lái xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng giờ địa phương. Ông cho biết các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường và cũng thông báo không có thương vong.

Dù cho là bị bắn hạ nhưng hãng thông tấn RIA Novosti đã đăng một đoạn video về trung tâm thương mại, với một số thiệt hại có thể nhìn thấy trên đỉnh của tòa nhà cao tầng. Con đường xung quanh nó đã bị đóng cửa.

Bộ Quốc phòng Nga cũng đưa ra một tuyên bốvề một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bị cản trở trên bán đảo Crimea trên kênh Telegram chính thức của mình:

“Trong đêm ngày 24 tháng 7, một nỗ lực của chế độ Kyiv nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng mười bảy máy bay không người lái (UAV) vào các đối tượng trên lãnh thổ của bán đảo Crimean đã bị cản trở.

14 chiếc UAV của Ukraine đã bị tác chiến điện tử chế áp, ​​trong đó có 11 chiếc UAV bị rơi ở Biển Đen, 3 chiếc khác rơi trên lãnh thổ của bán đảo này.

Ngoài ra, ba chiếc UAV đã bị hệ thống phòng không tiêu diệt. Không có thương vong”

Nga đã tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022, sau khi chiếm đóng và đơn phương sáp nhập Crimea từ Ukraine vào năm 2014. Chính quyền Nga có xu hướng mô tả bất kỳ hành động quân sự nào của Ukraine chống lại các mục tiêu do Nga nắm giữ ở Ukraine là “khủng bố”.

Trong khi đó Reuters dẫn lời một quan chức do Nga bổ nhiệm cho biết cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã đánh trúng kho đạn dược ở Crimea.

Sergei Aksyonov, thống đốc bán đảo Crimea do Nga bổ nhiệm, cũng cho biết một tòa nhà dân cư đã bị hư hại trong khu vực.

Hiện chưa rõ liệu kho đạn có bị máy bay không người lái đâm trực diện hay nó bị hư hại do các mảnh vỡ của máy bay không người lái rơi xuống.

Leave A Reply

Your email address will not be published.