Máy bay Su-34 Nga “vô tình” xả bom xuống thành phố Belgorod của Nga

TVN

0 1,224

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết một máy bay chiến đấu của Nga đã vô tình thả bom xuống thành phố Belgorod gần Ukraine , gây ra một vụ nổ và làm hư hại các tòa nhà.

Cuối ngày thứ Năm, chính quyền địa phương thông báo về một vụ nổ lớn ở thành phố nằm ngay bên kia biên giới với Ukraine . Thống đốc khu vực cho biết có hai phụ nữ đã bị thương.

“Vào khoảng 22h15 theo giờ Matxcơva hôm 20-4, khi một chiếc máy bay Su-34 của Lực lượng không quân vũ trụ Nga có chuyến bay trên bầu trời thành phố Belgorod, một vụ nhả đạn xảy ra”, TASS dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga xác nhận vụ việc.

Chính quyền cho biết vụ nhả đạn trên làm hư hại một số tòa nhà nhưng không có người chết. Cuộc điều tra về sự cố này đang được tiếp tục.

Thống đốc khu vực Belgorod, Vyacheslav Gladkov, ban bố tình trạng khẩn cấp, cho biết trên Telegram có một miệng hố rộng 20 mét tại một trong những con phố chính. Ông cho biết thêm, bốn ô tô và bốn tòa nhà chung cư đã bị hư hại.

Bộ Quốc phòng không cho biết loại vũ khí nào có liên quan, Reuters đưa tin. Su-34 là máy bay chiến đấu-ném bom siêu thanh. Bộ cho biết một số tòa nhà đã bị hư hại và thông báo một cuộc điều tra đã được tiến hành.

Đoạn video từ hiện trường cho thấy những đống bê tông trên đường phố, một số ô tô bị hư hỏng và một tòa nhà bị vỡ cửa sổ. Một cảnh quay cho thấy thứ dường như là một chiếc ô tô lộn ngược trên nóc một cửa hàng.

Vùng Belgorod là một trong nhiều vùng ở miền nam nước Nga , nơi các mục tiêu như kho chứa nhiên liệu và đạn dược đã bị rung chuyển bởi các vụ nổ kể từ khi bắt đầu cái mà Moscow gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

Leave A Reply

Your email address will not be published.