Nghi phạm xả súng ở Maine-quân nhân dự bị của Lục quân Hoa Kỳ- được tìm thấy đã chết

TVN

0 144

Một quân nhân dự bị của Lục quân Hoa Kỳ bị cáo buộc xả súng vào một sân chơi bowling và quán bar ở thành phố Lewiston ở bang Maine, khiến 18 người thiệt mạng, được tìm thấy đã chết sau cuộc truy lùng kéo dài 48 giờ.

Thi thể của Robert R. Card, 40 tuổi, được phát hiện vào tối ngày thứ Sáu tại một khu rừng cây ở thị trấn Lisbon Falls lân cận, gần nơi cảnh sát điều tra tìm thấy chiếc xe mà ông ta sử dụng để bỏ trốn không lâu sau khi xả súng vào tối ngày thứ Tư, cảnh sát nói.

Trưởng đặc trách An toàn Công cộng bang Maine, Mike Sauschuck, nói với các phóng viên trong cuộc họp báo vào tối khuya rằng ông Card dường như đã chết vì một vết thương do tự bắn súng. Ông không cho biết nghi phạm được cho là đã chết bao lâu hoặc điều gì đã giúp nhà chức trách xác định được vị trí thi thể của ông ta.

Tổng cộng 18 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong vụ tàn sát tối ngày thứ Tư, bắt đầu khi tay súng bắn súng trường bên trong sân chơi bowling Just-In-Time Recreation, sau đó thực hiện một vụ tấn công khác vài phút sau đó tại Nhà hàng Schengees Bar & Grille cách đó vài dặm.

Nhà chức trách không đề cập đến động cơ khả dĩ của vụ bạo lực súng ống, cũng như không tiết lộ nội dung của một ghi chú của tay súng mà cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy sau vụ xả súng.

Ông Card, một trung sĩ Quân Dự bị Lục quân đến từ thành phố Bowdoin gần đó, được nhà chức trách mô tả là người hướng dẫn sử dụng súng đã qua đào tạo, từng là chuyên viên nguồn cung xăng dầu khi làm nhiệm vụ tại căn cứ quân sự dự bị ở Saco, Maine.

Giới chức chấp pháp cũng cho biết ông ta có bệnh sử tâm thần và đã được đưa vào cơ sở điều trị tâm thần trong hai tuần vào mùa hè năm 2023, sau đó được cho xuất viện.

Theo VOA

Leave A Reply

Your email address will not be published.