Nhà ngoại giao cấp cao Nga từ chức phản đối cuộc xâm lược vào Ukraine

TVN

0 546

Một quan chức ngoại giao cấp cao của Nga đã từ chức vì cuộc chiến “đẫm máu, vô nghĩa và hoàn toàn không cần thiết” ở Ukraine khi ông chỉ trích các nhân vật trong Điện Kremlin muốn “nắm quyền mãi mãi”.

Boris Bondarev, 41 tuổi, người đứng đầu phái bộ Nga tại Liên hợp quốc ở Geneva, cho biết ông đã có đủ “sự dối trá và thiếu chuyên nghiệp” trong bộ ngoại giao của đất nước mình.

Trước đó ông đã gửi một bức thư gay gắt cho các đồng nghiệp tố cáo “cuộc chiến tranh gây hấn” do Tổng thống Vladimir Putin mở ra ở Ukraine.

Boris Bondarev đã xác nhận việc từ chức của mình trong một bức thư được gửi vào sáng thứ Hai tại cơ quan đại diện ngoại giao Nga sau khi một quan chức ngoại giao chuyển tuyên bố bằng tiếng Anh của ông cho hãng thông tấn AP.

Ông viết: “Trong hai mươi năm sự nghiệp ngoại giao của mình, tôi đã thấy những bước ngoặt khác nhau trong chính sách đối ngoại của chúng tôi, nhưng chưa bao giờ tôi thấy xấu hổ về đất nước mình như vào ngày 24 tháng Hai năm nay”, ông viết ám chỉ đến ngày Nga xâm lược Ukraine.

Leave A Reply

Your email address will not be published.