Quân đội Israel cho biết họ đang tiến hành hoạt động bên trong bệnh viện al-Shifa tại Gaza

TVN

0 119

Lực lượng Phòng vệ Israel vừa cho biết họ đang “thực hiện một chiến dịch chính xác và có mục tiêu chống lại Hamas tại một khu vực cụ thể “trong Bệnh viện Shifa”.

Thông báo này được đưa ra trong vòng một giờ sau khi các quan chức y tế Gaza nói rằng IDF cho biết họ sẽ đột kích bệnh viện “trong vòng vài phút”. Người phát ngôn Bộ Y tế Gaza, Ashraf al-Qidra, nói với Al Jazeera rằng Israel “đã thông báo cho chúng tôi rằng họ sẽ đột kích khu phức hợp bệnh viện Al Shifa trong những phút tới”.

Ashraf al-Qidra nói thêm: “Lực lượng chiếm đóng không xác định liệu (lực lượng của Israel) có tiến vào khu phức hợp hay không. Nhưng họ nói rằng trong vòng vài phút nữa họ sẽ tấn công khu phức hợp. Chúng tôi không biết họ sẽ đột kích như thế nào hay cơ chế nào sẽ được sử dụng, chúng tôi cũng không biết ý định của Israel với cuộc đột kích”.

Trên tài khoản tiếng Do Thái X của mình, IDF dường như báo hiệu rằng một khi đã vào trong bệnh viện, họ sẽ tiếp tục hiện diện ở đó, đồng thời cho biết, ““trong quá trình tiếp tục hoạt động, các lồng ấp, thiết bị y tế và thức ăn trẻ em dự kiến ​​sẽ được chuyển đến bệnh viện”.

Theo các nhân viên y tế, ba trong số 39 trẻ sinh non ban đầu tại al-Shifa đã chết kể từ khi bệnh viện hết nhiên liệu vào cuối tuần để cung cấp năng lượng cho máy phát điện nhằm duy trì hoạt động của lồng ấp. Tiến sĩ Ahmed El Mokhatallali, bác sĩ phẫu thuật, nói với NBC News hôm thứ Ba rằng 36 trẻ sơ sinh còn lại cần được chăm sóc sơ sinh vẫn còn sống.

Lực lượng Israel đã bao vây al-Shifa, bệnh viện lớn nhất ở Gaza, sau khi tiến hành các trận chiến ác liệt trên đường phố với các chiến binh Hamas mà họ cáo buộc có sở chỉ huy trong khu phức hợp. Mỹ hôm thứ Ba đã trích dẫn thông tin tình báo ủng hộ khẳng định của Israel, điều mà Hamas phủ nhận.

Theo thông tin được chia sẻ với Tổ chức Y tế Thế giới, được đăng vào Chủ nhật trên X, có khoảng 600 đến 650 bệnh nhân nội trú tại al-Shifa, cũng như 200 đến 500 nhân viên y tế và khoảng 1.500 người phải di dời đang tìm nơi trú ẩn ở đó .

IDF khẳng định hành động này không nhằm mục đích gây hại cho bệnh nhân, nhân viên y tế và người dân tại bệnh viện. Trước khi tiến hành hoạt động, đã có nỗ lực sơ tán người bệnh và người dân vô gia cư khỏi Al-Shifa.

Leave A Reply

Your email address will not be published.