Tàu đổ bộ Olenegorsky Gornyak thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga bị tấn công

0 224

Chính quyền Nga vào hôm nay 04/08/2023 cho biết đã đẩy lùi được các cuộc tấn công của Ukraine, dùng drone trên biển đánh vào căn cứ hải quân Nga ở Novorossiysk, trên Biển Đen, và drone trên không nhắm vào bán đảo Crimea bị sáp nhập. Tình báo Ukraine khẳng định đã phá hỏng một tàu đổ bộ Nga.

Tuy nhiên các cơ quan tình báo Ukraine tuyên bố đã làm tê liệt hoạt động của tàu Olenegorsky Gornyak thuộc hạm đội Biển Đen của Nga, cho rằng nó đã bị tấn công đến mức hư hại nghiêm trọng và hiện không thể thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu.

Reuters báo cáo một nguồn tin tình báo đã nói rằng cuộc tấn công bằng drone trên biển được thực hiện bởi cơ quan an ninh SBU của Ukraine và hải quân của nước này.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố họ đã ngăn chặn các cuộc tấn công trong đêm của Ukraine vào một căn cứ hải quân ở Biển Đen và bán đảo Crimea.

Tàu Olenegorsky Gornyak dài 112 mét của Hạm đội Phương Bắc của Nga, được sử dụng để vận chuyển binh lính và thiết bị quân sự vào các cảng Ukraine bị chiếm đóng, được các quan chức ở Kyiv cho biết đã bị hư hại đủ để phải ngừng hoạt động.

Nhiều hình ảnh xuất hiện sau đó về một tàu chiến Nga nghiêng sang một bên và cảnh quay từ phần đầu của drone trên biển cho thấy nó đang di chuyển qua Biển Đen về phía con tàu và tấn công vào trung tâm của nó. Các hình ảnh không thể được xác minh độc lập ngay lập tức.

Đây là cuộc tấn công đầu tiên của Ukraine vào Novorossiysk, một cảng dầu lớn và điểm đến của đường ống dẫn dầu dài khoảng 1.500 km đi từ các mỏ dầu ở phía tây Kazakhstan và các khu vực của Nga nằm ở phía bắc Biển Caspi. Hầu hết dầu xuất khẩu của Kazakhstan đều đi qua đường ống này.

Leave A Reply

Your email address will not be published.