Thành phố Mariupol của Ukraine còn hay đã bị Nga chiếm cứ?

TVN

0 581

Chỉ vài giờ sau khi tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 21/04/2022 thông báo quân đội Nga đã “giải phóng” Mariupol, tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong một đoạn video quả quyết là “Mariupol vẫn tiếp tục kháng cự bất chấp những gì mà quân thù huênh hoang tuyên bố”.

Cố vấn của tổng thống Zelensky, Oleksiy Arestovytch, sáng nay cho biết “nguy cơ Ukraina mất thành phố cảng Mariupol được tạm thời xua tan” bởi Nga không đủ sức “bao vây” và “chiếm đóng” quần thể nhà máy luyện kim Azovstal. Đây là nơi hơn 2.000 lính Ukraina đang cố thủ, bất chấp lời kêu gọi đầu hàng từ phía Nga. Cũng tại đây còn có khoảng một ngàn thường dân, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em và hàng trăm người bị thương.

Tại Washignton, tổng thống Mỹ Joe Biden đánh giá “không có bằng chứng” là Mariupol đã thất thủ và tỏ thái độ nghi ngờ tuyên bố của ông Putin.

Cũng trong ngày 21/04/2022, Hoa Kỳ tuyên bố cung cấp thêm vũ khí cho Ukraina. Cụ thể, Kiev sẽ nhận được 72 lựu pháo Howitzer, 144.000 quả đạn pháo và 121 drone chiến thuật Phoenix Ghost.

Leave A Reply

Your email address will not be published.