Bộ trưởng Quốc phòng Anh: Vladimir Putin đã bắt đầu thất bại

0 484

Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine ‘bắt đầu thất bại’. Ông Ben Wallace nói rằng cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã “chùn bước” và “bắt đầu thất bại”, khi ông cam kết hỗ trợ nhiều hơn về tài chính và quân sự cho quốc phòng Đông Âu.

Đan Mạch đã cùng với Vương quốc Anh cung cấp nhiều viện trợ hơn cho Ukraine tại một hội nghị ở Copenhagen vào thứ Năm, do Wallace đồng tổ chức. Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết điều quan trọng là phải hiểu rằng giao tranh và thiệt hại về người vẫn đang diễn ra, nhưng nói thêm rằng Nga đã “bắt đầu thất bại trong nhiều lĩnh vực”.

Ông nói: “Cho đến nay, họ đã thất bại và khó có thể thành công trong việc chiếm Ukraine.”

Cuộc xâm lược của họ đã bị chùn bước và liên tục được sửa đổi lại đến mức họ chỉ thực sự tập trung vào các phần ở phía nam và phía đông, một chặng đường dài, rất xa so với cái gọi là “hoạt động đặc biệt” kéo dài ba ngày của họ.

Ba ngày bây giờ là gần sáu tháng, với thiệt hại đáng kể lớn về cả thiết bị và thực sự là nhân viên của Nga.

Các tin khác về tình hình chiến sự tại Ukraine:

  • Đã có nhiều báo cáo mâu thuẫn về việc tiếp tục pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Công ty năng lượng hạt nhân của Ukraine cho biết họ đã bị lực lượng Nga nã pháo 10 lần vào thứ Năm, dẫn đến việc các nhân viên không thể thay đổi ca làm việc. Energoatom cho biết nhà máy đang hoạt động bình thường. Tuy nhiên, hãng thông tấn Nga Tass đưa tin, chính quyền địa phương do Nga áp đặt tại Zaporizhzhia bị chiếm đóng cho biết nhà máy này đã bị lực lượng Ukraine bắn cháy. Các nhà chức trách do Nga áp đặt ở khu vực Zaporizhzhia cũng đã tuyên bố hôm thứ Năm rằng các hệ thống phòng không đã ngăn chặn các cuộc tấn công của Ukraine vào thành phố Enerhodar bị chiếm đóng . Không có tuyên bố nào đã được xác minh độc lập.
  • Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ ủng hộ các lời kêu gọi thiết lập một khu phi quân sự xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia của Ukraine sau khi giao tranh liên quan đến các lực lượng Nga và Ukraine ở khu vực lân cận nhà máy. “Đánh nhau gần nhà máy hạt nhân là nguy hiểm và vô trách nhiệm và chúng tôi tiếp tục kêu gọi Nga ngừng tất cả các hoạt động quân sự tại hoặc gần các cơ sở hạt nhân của Ukraine và trả lại toàn quyền kiểm soát cho Ukraine, đồng thời ủng hộ lời kêu gọi của Ukraine về một khu phi quân sự xung quanh nhà máy điện hạt nhân” người phát ngôn cho biết.
  • Ukraine đặt mục tiêu sơ tán 2/3 cư dân khỏi các khu vực mà nước này kiểm soát ở khu vực chiến trường phía đông Donetsk trước mùa đông, một phần do lo ngại người dân sẽ không thể giữ ấm trong bối cảnh cơ sở hạ tầng bị tàn phá do chiến tranh, phó thủ tướng cho biết hôm thứ Năm. Chính phủ có kế hoạch sơ tán khoảng 220.000 người trong tổng số khoảng 350.000 người, trong đó có 52.000 trẻ em, Iryna Vereshchuk nói trong một cuộc họp báo.
  • Bộ trưởng Tài chính Serhiy Marchenko cho biết Ukraine dự kiến ​​viện trợ tài chính 3 tỷ USD của Mỹ sẽ đến vào tháng 8 và thêm 1,5 tỷ USD vào tháng 9. Marchenko cho biết các khoản thanh toán này là một phần của gói hỗ trợ tài chính 7,5 tỷ USD đã được Ukraine và Mỹ đồng ý vào đầu mùa hè và sẽ được sử dụng để tài trợ cho “chi tiêu quan trọng” như chi phí chăm sóc sức khỏe và lương hưu.
  • Belarus đã nói rằng các vụ nổ được nghe thấy qua đêm tại một trong những căn cứ quân sự của họ cách Ukraine 19 dặm là do “sự cố kỹ thuật”. Ít nhất tám tiếng nổ đã được nghe thấy sau nửa đêm gần sân bay quân sự Zyabrovka, theo báo cáo trên Telegram messenger. Reuters đã không thể xác minh các báo cáo một cách độc lập.

Leave A Reply

Your email address will not be published.