Cháy kho dầu của Nga là sự chuẩn bị cho “cuộc phản công quy mô lớn mà mọi người mong chờ”.

TVN

0 159

Quân đội Ukraine cho biết vụ cháy nổ kho dầu của Nga tại Sevastopol trên bán đảo Crimea mới đây là một phần trong sự chuẩn bị của Kyiv cho kế hoạch phản công.

Hôm 29.4, kho trữ dầu của Nga tại thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea bị cháy dữ dội. Chính quyền do Nga bổ nhiệm tại đây cho rằng vụ cháy xảy ra do bị máy bay không người lái tấn công.

Trang The Kyiv Independent ngày 30.4 dẫn lời người phát ngôn Natalia Humeniuk của Bộ Chỉ huy miền Nam Ukraine nói trên truyền thông nước này rằng vụ cháy “là sự chuẩn bị cho cuộc phản công quy mô lớn mà mọi người mong chờ”. Trước đó, giới chức Ukraine không xác nhận vai trò của nước này trong các cuộc tấn công sâu trong lãnh thổ Nga cũng như tại Crimea, nơi Nga sáp nhập vào năm 2014.

Liên quan kế hoạch phản công, Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine Valerii Zaluzhnyi đã gặp tướng Mỹ Christopher Cavoli tại châu Âu trong ngày 30.4. Ông Cavoli là Chỉ huy lực lượng Mỹ tại châu Âu và là Tư lệnh tối cao của NATO.

Trong cuộc gặp, ông Zaluzhnyi đã thông báo tình hình trên tiền tuyến cho ông Cavoli, đồng thời vạch ra các kịch bản tiềm năng, mối đe dọa và nhu cầu cho các hành động trong tương lai. “Chúng tôi nhắm đến việc chuẩn bị hoàn thành các nhiệm vụ đề ra ở mức độ cao nhất có thể”, tướng Zaluzhnyi nói. Hai vị chỉ huy cũng thảo luận về việc cung cấp vũ khí đúng lúc và đầy đủ số lượng.

Trong khi đó, người đứng đầu nhóm lính đánh thuê Nga Wagner Yevgeny Prigozhin, đã nói rằng một cuộc phản công của Ukraine có thể biến thành một “thảm kịch” đối với Nga . Prigozhin, một đồng minh chủ chốt của Vladimir Putin, người đã chỉ huy cuộc tấn công Bakhmut tiếp tục phàn nàn rằng các chiến binh của ông thiếu đạn dược.

“Chúng tôi (Wagner) chỉ có 10-15% số đạn mà chúng tôi cần,” ông nói, đồng thời đổ lỗi cho giới lãnh đạo quân đội Nga. Ông dự đoán một cuộc phản công có thể diễn ra vào giữa tháng Năm. Ông nói: “Cuộc phản công này có thể trở thành một thảm kịch đối với đất nước chúng ta.

Leave A Reply

Your email address will not be published.