Chiến cuộc Ukraine: 200 vụ tấn công từ Ukraine sang lãnh thổ Nga?

0 378

Bộ Ngoại giao Nga ngày 26.5 bày tỏ sự không hài lòng với Đại sứ quán Mỹ tại Moscow về nhận xét của Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan mà Moscow cho là ông ủng hộ các cuộc tấn công của Kyiv nhắm vào Nga, theo TASS.

Theo Hãng tin Reuters, Moscow cáo buộc Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã “ủng hộ các cuộc tấn công” vào bán đảo Crimea (Nga sáp nhập năm 2014).

“Đã đến lúc Washington biết rằng bất kỳ hình thức gây hấn nào chống lại Nga sẽ tiếp tục bị đáp trả bằng phản ứng mạnh mẽ nhất có thể” – Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Bộ Ngoại giao Nga không nói rõ họ phản đối bình luận nào của ông Sullivan.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với Đài CNN cuối tuần trước, khi được hỏi liệu Ukraine có nên sở hữu những vũ khí có thể tấn công các mục tiêu Nga ở Crimea hay không, ông Sullivan đã đưa ra câu trả lời đáng chú ý:

“Có. Chúng tôi không đặt ra giới hạn đối với việc Ukraine có thể thực hiện các cuộc tấn công trên lãnh thổ của mình bên trong các đường biên giới được quốc tế công nhận.

Những gì chúng tôi đã nói là chúng tôi sẽ không cho phép Ukraine dùng các hệ thống của Mỹ và phương Tây tấn công Nga. Và chúng tôi tin rằng Crimea là của Ukraine”.

Trong khi đó, Tỉnh trưởng Vyacheslav Gladkov của tỉnh Belgorod thuộc Nga tối 26.5 viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng trong 24 giờ trước đó, chính quyền tỉnh đã ghi nhận khoảng 200 cuộc tấn công từ các lực lượng vũ trang Ukraine, theo Hãng tin TASS.

“Quận Graivoronsky hứng chịu nhiều cuộc tấn công bằng súng cối và pháo binh. Làng Kozinka bị pháo kích bằng hệ thống súng cối và pháo binh”, ông Gladkov khẳng định.

Cũng theo ông Gladkov, sáu quả đạn đã bắn vào khu định cư Glotovo, phá hủy hoàn toàn một ngôi nhà và làm vỡ cửa sổ của hai ngôi nhà khác. Ông Gladkov nói không có thương vong trong các cuộc tấn công mới ở Belgorod.

Leave A Reply

Your email address will not be published.