Chiến cuộc Ukraine: cảnh báo nguy cơ tấn công tên lửa từ Belarus

TVN

0 168

Người phát ngôn của Bộ chỉ huy lực lượng không quân Ukraine đã cảnh báo về khả năng bị tấn công bằng tên lửa từ Belarus, sau khi Tổng thống Volodymyr Zelenskiy tuyên bố Ukraine phải “sẵn sàng” ở biên giới với Belarus.

Trong một tuyên bố trên truyền hình hôm qua, ông Yurii Ihnat cho biết các cuộc tấn công tên lửa gần đây vào Ukraine chủ yếu được thực hiện từ Nga hoặc từ các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng. Tuy nhiên, ông nói thêm:

Lãnh thổ Belarus đã được quân đội Nga liên tục sử dụng để tiến hành một số cuộc diễn tập nhất định ở đó, để triển khai ở đó một nhóm hàng không của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga, máy bay chuyên dụng hỗ trợ radar, v.v. Do đó, mối đe dọa luôn luôn tồn tại.

Ông nói thêm rằng hầu hết các tên lửa đạn đạo đã được phóng từ lãnh thổ Belarus khi bắt đầu cuộc xâm lược Ukraine của Nga.

Ukraine lo ngại Nga có thể tăng cường lực lượng trên lãnh thổ Belarus, đồng minh thân cận của Moscow, trước khi tấn công ở phía tây bắc hoặc thậm chí có ý định tiến về Kiev.

Nga và Belarus đã tăng cường thành lập nhóm quân sự chung ở Belarus và có kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận hàng không chung ở đó từ thứ Hai tới.

Tình hình Soledar

Theo cập nhật tình báo mới nhất từ ​​Bộ Quốc phòng Anh , giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn xung quanh Soledar, tỉnh Donetsk và trên đường tiếp cận Kremina, tỉnh Luhansk . Hình ảnh vệ tinh do Maxar Technologies chụp cho thấy sự hủy diệt rất lớn tại Soledar.

Phía quân đội Ukraine bác bỏ thông tin cho rằng lực lượng Nga đã bao vây và chiếm được Soledar. Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine, Hanna Maliar , cho biết các lực lượng Ukraine đang “cầm cự” khi “giao tranh ác liệt” tiếp tục diễn ra trong thị trấn. Quân đội Ukraine tuyên bố lực lượng của họ đã giết chết hơn 100 binh sĩ Nga chỉ trong một cuộc tấn công ở Soledar, trong khi Tổng thống Volodymyr Zelenskiy chế giễu tuyên bố của Nga rằng họ đã chiếm được thị trấn và nói rằng giao tranh vẫn đang tiếp diễn. Andrei Bayevsky, một quan chức do Nga bổ nhiệm tại khu vực Donetsk của Ukraine , cho biết “các ổ kháng cự” từ quân đội Ukraine vẫn còn ở Soledar.

Ukraine cho biết hàng trăm dân thường vẫn bị mắc kẹt ở Soledar, trong khi giao tranh đẫm máu tiếp tục diễn ra để giành quyền kiểm soát thị trấn khai thác muối đã bị phá hủy phần lớn ở miền đông Ukraine. Pavlo Kyrylenko, thống đốc Donetsk, nói với truyền hình nhà nước Ukraine rằng 559 dân thường vẫn ở Soledar, trong đó có 15 trẻ em, và không thể sơ tán.

Leave A Reply

Your email address will not be published.