Chiến cuộc Ukraine: Đụng độ tiếp tục ở Bakhmut, Quân đoàn tình nguyện bắt tù binh Nga

0 4,940

Theo Reuters, các cuộc đụng độ vẫn tiếp diễn xung quanh thành phố Bakhmut bị tàn phá ở miền đông Ukraine và Moscow vẫn đang chịu “những tổn thất đáng kể” mặc dù các hoạt động chiến đấu đã tương đối dịu bớt trong những ngày gần đây, lực lượng vũ trang của Kyiv cho biết hôm Chủ nhật.

Cuối tháng trước, Nga tuyên bố đã chiếm được Bakhmut sau trận chiến được coi là dài nhất và đẫm máu nhất, nhưng Ukraine cho biết lực lượng của họ vẫn giữ được một chỗ đứng nhỏ và phủ nhận rằng Moscow đang kiểm soát hoàn toàn thành phố.

Bộ chỉ huy quân sự hàng đầu của Ukraine cho biết trong báo cáo hàng ngày hôm Chủ nhật rằng lực lượng Nga đã tiến hành hai chiến dịch không thành công xung quanh Bakhmut và tiến hành một số cuộc không kích và pháo kích vào các ngôi làng gần đó.

Bộ này cho biết rằng khoảng 23 cuộc đụng độ đã diễn ra trong 24 giờ qua ở khu vực Donetsk, nơi có Bakhmut và ở Luhansk lân cận. Nga tuyên bố đã sáp nhập cả hai khu vực từ Ukraine, cùng với ba khu vực khác, bao gồm cả Crimea.

“Kẻ thù tiếp tục chịu tổn thất đáng kể ở hướng Bakhmut”, chỉ huy lực lượng bộ binh của Ukraine, Oleksandr Syrskyi, cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram hôm thứ Bảy sau khi đến thăm quân đội trong khu vực. “Lực lượng quốc phòng tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

Trong khi đó,  Quân đoàn Tự Do Nga cho biết họ đã bắt được một số binh sĩ trong một cuộc đột kích xuyên biên giới vào miền nam nước Nga và sẽ giao nộp họ cho chính quyền Ukraine.

Quân đoàn Tình nguyện Nga đã đưa ra tuyên bố trong một tuyên bố video được phát hành trên Telegram vào Chủ nhật sau một cuộc đột kích vào khu vực Belgorod của Nga.

Quân đoàn, cùng với các chiến binh từ Quân đoàn Tự do Nga, đã nhận trách nhiệm về một loạt các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga, bao gồm cả tuần trước khi Moscow cho biết hai thường dân đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

Đoạn video dài 1 phút 26 giây cho thấy khoảng một chục binh sĩ Nga đang bị giam giữ, với hai người nằm trên giường bệnh. Quân đoàn Tự do Nga đã phát hành video tương tự trên kênh Telegram của mình.

Quân đoàn cho biết trước đó họ đã bắt hai binh sĩ làm tù binh. Một người đàn ông trong nhóm giấu tên cho biết thêm nhiều người Nga đã bị bắt trong ngày.

Thống đốc Belgorod, Vyacheslav Gladkov, trước đó đã đồng ý gặp nhóm nếu những người lính vẫn còn sống. Thành viên Quân đoàn trong video cho biết Gladkov đã không có mặt tại điểm hẹn được chỉ định.

“Chúng tôi đã quyết định số phận của những kẻ này. Chúng sẽ được chuyển cho phía Ukraine để làm thủ tục trao đổi”, người này nói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.