Chiến cuộc Ukraine: Lính đánh thuê Wagner thừa nhận tra tấn, giết tù binh

TVN

0 144

Một cựu lính đánh thuê Wagner đã thừa nhận giết và tra tấn hàng chục tù nhân chiến tranh Ukraine, trong một trong những bản tường trình chi tiết nhất về hành động tàn bạo của lực lượng Nga ở Ukraine .

Alexey Savichev, 49 tuổi, một cựu tù nhân người Nga được Wagner tuyển dụng vào tháng 9 năm ngoái, nói với tờ Guardian trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng ông đã tham gia vào các cuộc hành quyết tập thể các tù nhân chiến tranh Ukraine trong sáu tháng chiến đấu ở miền đông Ukraine.

“Chúng tôi được yêu cầu không bắt giữ bất kỳ tù nhân nào, và chỉ bắn họ ngay tại chỗ,” anh nói.

Trong một trường hợp, trong khi chiến đấu gần thành phố Soledar, miền đông Ukraine vào mùa thu năm ngoái, Savichev nói rằng anh ta đã tham gia vào vụ giết hại 20 binh sĩ Ukraine bị bao vây. Anh ấy nói: “Chúng tôi đã bắn chúng bằng những viên đạn của mình. “Đó là chiến tranh và tôi không hối hận về bất cứ điều gì mình đã làm ở đó. Nếu có thể, tôi sẽ quay lại.”

Savichev nói rằng trong một tình tiết khác, cùng với các chiến binh Wagner khác, anh ta đã giết “vài chục” tù binh Ukraine bị thương bằng cách “ném lựu đạn” xuống mương nơi họ bị giam giữ gần thành phố Bakhmut vào tháng Giêng. “Chúng tôi cũng sẽ tra tấn binh lính, không có bất kỳ quy tắc nào,” anh nói.

Lời kể của Savichev lần đầu tiên được nhóm quyền Gulagu.net công bố vào thứ Hai trong một video dài 17 phút kéo dài một giờ, trong đó anh ta xuất hiện cùng với một cựu chiến binh Wagner khác, được xác định là Azamat Uldarov, người cũng nói rằng anh ta đã giết thường dân, bao gồm cả trẻ em, trong cuộc chiến chiến giành Bakhmut.

Uldarov cho biết những người lính đánh thuê của anh ta trong một trường hợp đã giết một nhóm người trú ẩn trong tầng hầm của một khu chung cư chín tầng ở Bakhmut, trong đó có một bé gái. “Cô ấy la hét, cô ấy là một đứa trẻ, cô ấy mới năm hoặc sáu tuổi và tôi đã bắn cô ấy, một phát súng giết người. Tôi không được phép để bất cứ ai ra ngoài, bạn hiểu không? Uldarov nói với Vladimir Osechkin, người đứng đầu nhóm quyền Gulagu.net. Anh ta không thể đưa ra bình luận.

Wagner đã chiêu mộ hàng chục nghìn tù nhân, bao gồm cả những kẻ giết người bị kết án, để chiến đấu ở miền đông Ukraine. Họ được tự do nếu sống sót sau sáu tháng gần như muốn tự sát, một Savichev đã hoàn thành vào ngày 12 tháng Ba.

Leave A Reply

Your email address will not be published.