Chiến cuộc Ukraine: Nga chuyển sang phòng thủ, dấu hiệu cuộc phản công của Ukraine bắt đầu

0 145

Theo người đứng đầu cơ quan tình báo Ukraine Kyrylo Budanov, Nga đã chuyển sang các vị trí phòng thủ trong tất cả các khu vực chiến đấu ngoại trừ Bakhmut . Trong một cuộc phỏng vấn với RBC Ukraine , ông nói: “Họ đã hoàn toàn chuyển sang thế phòng thủ ở khắp mọi nơi. Những nơi duy nhất trên tiền tuyến mà họ đang thực hiện nỗ lực là ở thành phố Bakhmut, nỗ lực bao vây thành phố Avdiivka từ phía bắc và giao tranh cục bộ ở thành phố Marinka. Cả ở Avdiivka và Marinka, chiến thuật đều giống với chiến thuật ở Bakhmut – chỉ là một nỗ lực nhằm quét sạch khu định cư khỏi bề mặt trái đất.”

Denis Pushilin , quyền người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự tuyên bố, cho biết tình hình ở Bakhmut tiếp tục “căng thẳng”, nhưng lực lượng của nhóm Wagner đã đạt được một số tiến bộ. Hãng thông tấn nhà nước Nga Tass đưa tin ông cho biết “trong 24 giờ qua, những kẻ từ Wagner PMC đã tiến công ở phía tây và tây bắc của Bakhmut. Lúc này họ đã tiếp cận một địa bàn khá khó khăn – một dãy nhà cao tầng, nơi địch đã tổ chức phòng ngự. Công việc cũng đang được tiến hành tích cực để cuối cùng và không thể thay đổi được việc cắt đứt con đường tiếp tế cuối cùng của kẻ thù”.

Quân đội Ukraine dường như đã thiết lập các vị trí ở phía đông của sông Dnipro gần thành phố Kherson , Viện Nghiên cứu Chiến tranh trích dẫn các blogger quân sự Nga cho biết . Xâm nhập khu vực này có thể là bước đầu tiên hướng tới việc cố gắng đánh bật quân Nga khỏi các vị trí mà họ đang sử dụng để pháo kích và bắn vào Kherson. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy cuộc phản công của Ukraine sắp bắt đầu.

Chính quyền Ukraine cho biết quân đội Nga đang “sơ tán cưỡng bức” dân thường ở khu vực Kherson mà họ vẫn chiếm đóng , một ngày sau khi có thông tin cho rằng lực lượng Ukraine đã thiết lập đầu cầu ở bờ đông sông Dnipro. Oleksandr Samoylenko , người đứng đầu hội đồng khu vực của Kherson , cho biết: “Tôi có thông tin rằng việc sơ tán bắt đầu từ hôm nay [Chủ nhật] với lý do bảo vệ dân thường khỏi hậu quả của các cuộc giao tranh ác liệt trong khu vực. Ông nói thêm rằng quân đội Nga đang “cố gắng đánh cắp càng nhiều càng tốt” khi họ rút lui.

ladimir Rogov , chủ tịch của tổ chức thân Nga “Chúng tôi cùng với nước Nga” ở Zaporizhzhia bị chiếm đóng, đã đăng lên kênh Telegram của mình để nói rằng các lực lượng vũ trang Ukraine đang tập trung đông đảo trong khu vực. Hãng thông tấn nhà nước Nga Tass dẫn lời Rogov tuyên bố rằng 12.000 nhân viên phục vụ Ukraine hiện đang ở khu vực thành phố Huliaipole , nằm ngay trên đường dây liên lạc trong khu vực. Tình hình chiến sự ở miền đông Ukraine khiến các nhà báo không thể xác minh độc lập các báo cáo hoặc tuyên bố chiến trường.
Hạm đội Biển Đen của Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cảng Sevastopol của Crimea vào đầu giờ thứ Hai , thống đốc thành phố do Moscow bổ nhiệm cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Leave A Reply

Your email address will not be published.