Chiến cuộc Ukraine: Nga nói Anh “tham chiến quá sâu” trong cuộc chiến

TVN

0 192

Trong một cuộc phỏng vấn với Sky News , Andrei Kelin , đại sứ Nga tại Vương quốc Anh, cảnh báo rằng Vương quốc Anh đã ở “quá sâu” trong cuộc chiến ở Ukraine, đồng thời tuyên bố rằng ông có bằng chứng cho thấy các lực lượng đặc biệt của Vương quốc Anh đã tham gia vào việc Ukraine dùng máy bay không người lái tấn công hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea .

Khi bị đề nghị cho bằng chứng này, Kelin nói rằng ông đã giao nó cho đại sứ Anh và “nó sẽ sớm được công khai”, có lẽ là sớm nhất là vào ngày mai.

Kelin nói: “Điều rất nguy hiểm vì làm tình hình leo thang. “Nó có thể đưa chúng ta đến chỗ tôi sẽ nói không thể quay lại, dù sao, chúng ta cũng nên tránh leo thang ”.

Kelin tiếp tục: “Và đây thực sự là một lời cảnh báo rằng nước Anh đang ở quá sâu trong cuộc xung đột này. Nó có nghĩa là tình hình ngày càng trở nên nguy hiểm hơn ”.

Tuy nhiên, bất chấp những cáo buộc của Nga rằng phương Tây đang “khuyến khích các hành động khiêu khích bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt”, ông Kelin nói rằng Moscow sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine.

Ông nói: “Chiến tranh hạt nhân không thể thắng và không bao giờ nên dùng trong chiến tranh. “Và chúng tôi kiên định với tuyên bố này.”

Cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc hôm thứ Năm cho biết họ không tìm thấy dấu hiệu nào về hoạt động hạt nhân chưa được công bố tại ba địa điểm ở Ukraine mà họ đã kiểm tra theo yêu cầu của Kyiv, để đáp lại cáo buộc của Nga rằng công việc đang được thực hiện trên một “quả bom bẩn”.

Bộ Ngoại giao Ukraine “lên án mạnh mẽ” việc cưỡng bức tái định cư các công dân Ukraine tại các khu Kherson và Zaporizhzhia , gọi họ là “trục xuất” và “tội ác chiến tranh”. Các nhà chức trách Nga ở Kherson đã tiến hành di dời dân thường trong khu vực, tuyên bố rằng đó là vì sự an toàn của họ khi các lực lượng Ukraine tiến lại gần hơn. Một tuần sau khi chính quyền Nga di dời 70.000 dân thường từ hữu ngạn sông Dnepr sang tả ngạn, chính quyền Nga cho biết họ đang di chuyển 70.000 dân thường từ tả ngạn để được “tái định cư tạm thời vào sâu trong vùng Kherson, cũng như các khu vực khác. của Liên bang Nga ”. Theo họ, lý do là “có thể xảy ra thiệt hại đối với đập của nhà máy thủy điện Kakhovskaya”.

Ukraine và Nga đã tổ chức một cuộc hoán đổi tù binh chiến tranh khác hôm nay, trao đổi 107 nhân viên phục vụ.

Volodymyr Zelenskiy đã xác nhận rằng ông sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra trong hai tuần tại Bali nếu Vladimir Putin và Liên bang Nga tham gia hội nghị.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết ông tin rằng các lực lượng Ukraine có thể chiếm lại Kherson , gọi công việc của họ là “có phương pháp” và “hiệu quả”.

Các quan chức đại sứ quán Mỹ tại Nga hôm nay đã đến thăm ngôi sao bóng rổ Mỹ Brittney Griner , người đang thụ án 9 năm trong nhà tù ở Nga. Tuần trước, khi một tòa án Nga bác đơn kháng cáo của ngôi sao bóng rổ Mỹ Brittney Griner chống lại bản án 9 năm tù của cô, chính quyền Biden đã có những lời lẽ mạnh mẽ đối với Moscow, Jake Sullivan, cố vấn an ninh quốc gia, gọi kháng cáo bị bác bỏ là “một vụ án giả mạo khác đang tiến hành ”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.