Chiến cuộc Ukraine, tóm tắt trong ngày

TVN

0 534

200 lính thủy đánh bộ Nga thuộc lữ đoàn bộ binh hải quân 810 đã từ chối quay trở lại chiến đấu ở các khu vực phía nam Ukraine , theo Cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine, tờ The Kyiv Independent đưa tin.

Cơ quan quản lý nhà nước quận Odesa thông báo rằng các lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào một mỏ đá. Các nhà chức trách không xác định vị trí và số người thương vong đang được làm rõ.

Nga đã chuyển một số đơn vị từ hướng Sloviansk ở Donetsk, Oblast, tới miền nam Zaporizhzhia, Oblast , tờ Kyiv Independent đưa tin. Theo báo cáo, quân đội Ukraine nói rằng quân đội Nga đã thành công một phần gần Avdiivka trong khi lực lượng Ukraine đẩy lùi nỗ lực của Nga tiến về làng Husarivka ở Kharkiv, Oblast.

Sáu người bị thương khi một máy bay không người lái tấn công vào trụ sở chính của hạm đội Biển Đen của Nga. Thị trưởng Sevastopol, Mikhail Razvozzhaev, cho biết. Ukraine phủ nhận vụ việc và nói Nga tạo bằng chứng giả.

Các báo cáo cho biết đã có cuộc bắn phá dữ dội vào thị trấn phía đông Bakhmut. Một người được cho là đã thiệt mạng . Cuộc tấn công diễn ra sau bài phát biểu vào đêm muộn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm thứ Bảy, trong đó ông kêu gọi dân thường rời khỏi vùng tiền tuyến Donetsk.

Quân đội Ukraine cho biết họ đã tiêu diệt hàng loạt binh sĩ Nga và phá hủy hai kho đạn trong các cuộc giao tranh ở khu vực Kherson , trọng tâm của cuộc phản công của Kyiv ở phía nam và là một mắt xích quan trọng trong các tuyến tiếp tế của Moscow.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.