Chiến cuộc Ukraine: Tổng thống Ukraine thăm thành phố tiền tuyến

TVN

0 189

Tổng thống Zelensky đến thăm thành phố Sloviansk ở Donetsk, một trong 4 tỉnh Ukraine mà Nga đã tuyên bố sáp nhập.

Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết chuyến thăm thành phố Sloviansk của Tổng thống Volodymyr Zelensky diễn ra ngày 6/12. Trong video đăng trên mạng xã hội sau đó, ông Zelensky mặc áo khoác mùa đông, đứng cạnh bảng hiệu thành phố Sloviansk được sơn hai màu xanh và vàng.

Ông kêu gọi người xem dành một phút mặc niệm cho các binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng. “Từ tận đáy lòng, tôi xin chúc mừng các bạn nhân Ngày của Các lực lượng Vũ trang”, ông Zelensky nói.

Một video khác đăng cùng ngày có cảnh ông Zelensky đến gặp và trao thưởng các binh sĩ gần tiền tuyến nhưng không nêu địa điểm cụ thể.

Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã đốt cháy một bể chứa dầu tại một sân bay ở Kursk, thống đốc khu vực của Nga, Roman Starovoyt, cho biết. Đoạn video được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy một vụ nổ lớn thắp sáng bầu trời đêm, sau đó là một đám cháy lớn tại sân bay cách biên giới Ukraine 175 dặm (280 km).
Vụ tấn công bằng máy bay không người lái diễn ra một ngày sau khi Ukraine dường như tiến hành các cuộc tấn công vào hai sân bay quân sự nằm sâu trong lãnh thổ Nga. Đối với Kyiv , cuộc đình công đại diện cho một hoạt động chưa từng có nhằm phá vỡ chiến lược của Kremlin nhằm cố gắng làm tê liệt lưới điện Ukraine nhằm gây ra thảm họa nhân đạo ở một quốc gia đang cận kề mùa đông.

Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba rằng họ đã không “tạo điều kiện” cho Ukraine thực hiện các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga. Khi Tổng thống Nga Vladimir Putin triệu tập hội đồng an ninh sau vụ tấn công rõ ràng bằng máy bay không người lái, Kiev đã không trực tiếp nhận trách nhiệm nhưng cũng không phủ nhận hành động khiến ba người thiệt mạng, làm hư hại máy bay ném bom tầm xa và một kho nhiên liệu, theo báo cáo từ Nga. Ngoại trưởng Antony Blinken nói với các phóng viên: “Chúng tôi không khuyến khích cũng như không tạo điều kiện cho người Ukraine tấn công bên trong nước Nga.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết các đại sứ quán Ukraine đã nhận được nhiều “gói hàng đẫm máu” trong cái mà Kiev mô tả là “chiến dịch khủng bố và đe dọa”. Trong tuần qua, Ukraine cho biết các cơ quan đại diện ngoại giao của họ ở các nước trên khắp châu Âu đã trở thành mục tiêu của các gói hàng ngâm trong chất lỏng có mùi đặc biệt và chứa mắt động vật.

Leave A Reply

Your email address will not be published.