Chiến cuộc Ukraine: Tướng Valery Gerasimov đã dẩy lãnh đạo Nga đến giới hạn

0 147

Bản cập nhật tình báo mới nhất từ ​​Bộ Quốc phòng Anh (MoD) liệt kê hoạt động của Tổng tham mưu trưởng Nga , Tướng Valery Gerasimov, người mà MoD cho rằng đang “vượt quá giới hạn cho phép để giới lãnh đạo chính trị của Nga chấp nhận thất bại”.

Theo MoD:

Vào ngày 11 tháng 1 năm 2023, Tổng tham mưu trưởng (CGS) Nga, Tướng Valery Gerasimov đã đích thân chỉ huy ‘chiến dịch quân sự đặc biệt’ ở Ukraine.

Nhiệm kỳ của Gerasimov được đặc trưng bởi nỗ lực phát động một cuộc tổng tấn công mùa đông với mục đích mở rộng quyền kiểm soát của Nga đối với toàn bộ khu vực Donbas. Tám mươi ngày sau, ngày càng rõ ràng là dự án này đã thất bại.

Trên một số trục trên khắp mặt trận Donbas, các lực lượng Nga chỉ đạt được những lợi ích nhỏ nhưng phải trả giá bằng hàng chục nghìn thương vong, phần lớn đã lãng phí lợi thế tạm thời về nhân sự có được từ ‘sự huy động một phần’ vào mùa thu.

Sau mười năm làm CGS, có một khả năng thực tế là Gerasimov đang đẩy giới hạn của giới lãnh đạo chính trị Nga chịu đựng thất bại đến mức nào.

Bộ Quốc phòng Anh cũng cho biết trong bản cập nhật tình báo mới nhất rằng Nga đã mất ít nhất sáu radar phản pháo Zoopark-1M và sẽ phải vật lộn để tái tạo chúng vì các lệnh trừng phạt .

Kể từ ngày 23 tháng 3 năm 2023, lực lượng tác chiến đặc biệt của Ukraine đã công bố đoạn phim về một radar phản pháo Zoopark-1M của Nga bị phá hủy ở khu vực Donetsk.

Những nỗ lực của cả hai bên nhằm vô hiệu hóa các radar phản pháo của đối phương là một phần thư犀利士
ờng xuyên của cuộc xung đột. Các hệ thống này tương đối ít về số lượng nhưng là một hệ số nhân đáng kể. Chúng cho phép các chỉ huy nhanh chóng xác định vị trí và tấn công pháo binh địch.

Tuy nhiên, vì chúng có chữ ký điện từ hoạt động nên chúng dễ bị phát hiện và tiêu diệt. Nga đã mất ít nhất sáu chiếc Zoopark-1M và có khả năng chỉ còn lại một số lượng rất hạn chế ở Ukraine.

Việc tái tạo các hạm đội radar có thể là ưu tiên chính của cả hai bên, nhưng Nga có thể sẽ gặp khó khăn vì các hệ thống này phụ thuộc vào nguồn cung cấp thiết bị điện tử công nghệ cao đã bị gián đoạn bởi các lệnh trừng phạt.

Leave A Reply

Your email address will not be published.