Cuộc chiến giành lại Kherson của Ukraine

TVN

0 440

Kherson là một trong những thành phố đầu tiên bị Nga kiểm soát từ khi xâm lược Ukraine. Đây được coi là mục tiêu chính của hai bên vì có các ngành công nghiệp chính và cũng là cảng lớn. Đợt phản công gần đây của Ukraine đã buộc Nga phải ban bố thiết quân luật tại Kherson và các vùng vừa sáp nhập, đồng thời đánh giá tình hình rất căng thẳng và không loại trừ khả năng phải ra quyết định khó khăn.

Tin mới nhất cho biết các lực lượng Ukraine đã bắn phá các vị trí của Nga trong khu vực Kherson, nhắm vào các tuyến đường tiếp tế qua một con sông lớn trong khi nhích gần hơn vào thứ Sáu để tấn công toàn diện vào thành phố quan trọng này.

Associated Press đưa tin rằng các quan chức do Nga bổ nhiệm được cho là đang “cố gắng tuyệt vọng” biến thành phố Kherson – mục tiêu hàng đầu của cả hai bên vì các ngành công nghiệp chủ chốt và cảng sông biển lớn – thành một “pháo đài” trong khi sơ tán hàng chục nghìn người. cư dân.

Theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, Điện Kremlin đã cử thêm 2.000 quân nhân tới khu vực Kherson để bù đắp tổn thất và củng cố các đơn vị tiền tuyến.

Các quan chức thân Nga ở Kherson cho biết Ukraine pháo kích vào một chuyến phà qua sông Dnepr đã giết chết hai nhà báo làm việc cho một đài truyền hình địa phương mà họ đã thành lập khi bị chiếm đóng. Hãng thông tấn Tass của Nga đưa tin, ít nhất hai người khác đã thiệt mạng và 10 thành viên của đoàn phát sóng cùng người thân của họ bị thương.

Natalia Humeniuk , người phát ngôn của Bộ chỉ huy chiến dịch phía nam của Ukraine, xác nhận quân đội Ukraine đã tấn công cây cầu Antonivskyi gần cầu vượt nhưng chỉ trong thời gian lệnh giới nghiêm đêm do các quan chức Nga tuyên bố để tránh thương vong cho dân thường.

“Chúng tôi không tấn công dân thường và các khu định cư,” Humeniuk nói với đài truyền hình Ukraine.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các lực lượng Nga đang tiếp tục gia cố các điểm vượt sông Dnepr và đã hoàn thành việc xây dựng một cây cầu xà lan dọc theo cây cầu Antonovskiy bị hư hỏng ở Kherson.

Trong khi đó, Volodymyr Zelenskiy đã kêu gọi phương Tây cảnh báo Nga không nên cho nổ một đập thủy điện có thể gây ngập lụt một phần lớn miền nam Ukraine , khi lực lượng của Tổng thống Ukraine chuẩn bị đẩy quân của Moscow khỏi thành phố Kherson bị chiếm đóng. Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Zelenskiy cho biết các lực lượng Nga đã đặt chất nổ bên trong đập Nova Kakhovka khổng lồ, nơi chứa một hồ chứa khổng lồ và đang lên kế hoạch cho nổ tung nó. “Giờ đây, tất cả mọi người trên thế giới phải hành động mạnh mẽ và nhanh chóng để ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố mới của Nga. Phá hủy con đập có nghĩa là một thảm họa quy mô lớn ”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.