Đài Loan lại bắn vào các máy bay không người lái của Trung Quốc

TVN

0 417

Quân đội Đài Loan hôm thứ Tư (31/8) đã bắn đạn thật vào ba máy bay không người lái của Trung Quốc xâm nhập vào ba hòn đảo khác nhau ở huyện Kim Môn, đánh dấu ngày thứ hai liên tiếp quân đội Đài Loan phải dùng đến các phát súng bắn vào UAV.

Bộ chỉ huy Phòng thủ Kim Môn (KDC) của quân đội lúc 8:40 tối  hôm 31/8 thông báo rằng từ 6 giờ chiều. đến 8 giờ tối, ba máy bay không người lái “dân sự” của Trung Quốc đã xâm phạm không phận trên các đảo Lieyu, Dadan và Caoyu. Quân đội Đài Loan đáp trả bằng cách bắn đạn thật và bắn pháo hiệu để đẩy lùi các UAV.

Các máy bay không người lái nhanh chóng bay đi và hướng về Hạ Môn của Trung Quốc, theo KDC. Bộ chỉ huy cho biết sẽ tiếp tục duy trì cảnh giác và theo dõi chặt chẽ tình hình.

Sự cố hôm thứ Tư diễn ra sau một sự cố tương tự bắt đầu lúc 5:59 chiều. vào thứ Ba (30/8), khi một máy bay không người lái khác xâm nhập không phận trên vùng biển hạn chế của Đảo Erdan và phớt lờ cảnh báo của quân đội Đài Loan. Do chiếc UAV tiếp tục bay vòng qua đảo, các binh sĩ đã bắn đạn thật vào chiếc máy bay không người lái để xua đuổi nó.

UAV sau đó bay đi theo hướng Hạ Môn lúc 6 giờ chiều. Cuộc chạm trán hôm thứ Ba đánh dấu lần đầu tiên quân đội Kim Môn bắn đạn thật vào máy bay không người lái của Trung Quốc.

Theo Taiwannews

Leave A Reply

Your email address will not be published.