Ukraine đẩy chiến tuyến của Nga trở lại phía nam, phản công toàn bộ khu vực Kherson

TVN

0 488

Ukraine tiếp tục cuộc tấn công chống lại lực lượng của Nga trên khắp miền nam Ukraine , đẩy chiến tuyến lùi lại “một số khoảng cách ở những nơi”, Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh cho biết dẫn lời tình báo Anh.

Báo cáo đầy đủ do Bộ Quốc phòng Anh công bố sáng nay có nội dung:

Lực lượng thiết giáp Ukraine đã tiếp tục tấn công lực lượng phía Nam của Nga trên một số trục khắp miền Nam đất nước kể từ hôm thứ Hai.

Quân đội của Ukraine đã đẩy tuyến tiền tiêu của Nga lùi lại một số khoảng cách ở những nơi họ khai thác các tuyến phòng thủ được tổ chức tương đối mỏng của Nga.

Nga hiện cố gắng bổ sung sự thiếu hụt bằng cách sử dụng các đơn vị dự bị được chỉ định trước. Những người này có thể sẽ bao gồm một số trong số những người từ Nhóm Lực lượng phía Đông.

Nga hiện vẫn tiếp tục xúc tiến các nỗ lực nhằm tạo ra quân tiếp viện mới. Các tiểu đoàn của Quân đoàn 3 đã rời căn cứ địa của họ gần Moscow vào ngày 24 tháng 8, rất có thể sẽ được triển khai tới Ukraine.

Hiệu quả hoạt động của các đơn vị này không được biết đến. Quân đoàn 3 có khả năng thiếu hụt nhân sự và những binh sĩ này đã được huấn luyện hạn chế ”.

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Oleksiy Arestovych nói rằng cuộc phản công của Ukraine nhằm chiếm lại Kherson sẽ là một ” hoạt động chậm chạp để nghiền nát kẻ thù ” . “Tất nhiên, nhiều người muốn một cuộc tấn công quy mô lớn với tin tức về việc quân đội của chúng tôi sẽ chiếm được khu định cư trong một giờ,” ông viết. “Nhưng chúng tôi không chiến đấu như vậy … Tất cả đều có giới hạn.”

Trong khi đó Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy, cho biết “giao tranh ác liệt” vẫn tiếp tục ở “gần như toàn bộ lãnh thổ” của Kherson. Theo Người phát ngôn của Bộ chỉ huy miền nam Ukraine, Natalia Humeniuk, lực lượng Ukraine đã thành công trong việc phá hủy các cây cầu nối Kherson qua sông, khiến chúng “không thể vượt qua đối với máy móc hạng nặng”.

Theo báo cáo, một nhà lãnh đạo do Moscow chỉ định của Kherson đã bỏ trốn sang Nga. Khi được Guardian hỏi về vị trí của mình, Kirill Stremousov cho biết anh hiện đang “đi du lịch khắp các thành phố của Nga, gặp gỡ những người khác nhau vì công việc”.

Người đứng đầu cơ quan tình báo mật của Anh, MI6, hoan nghênh các cuộc phản công của Ukraine ở Kherson, nói rằng đây là thời điểm quan trọng trong cuộc chiến. Sir Alex Younger nói với BBC rằng sự đánh trả từ Kyiv cho thấy hai lực lượng đã “đạt đến một sự cân bằng nào đó”.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.