Điiểm tin cuộc chiến Ukraine trong ngày 8 tháng 4 năm 2024.

TVN

0 93

Quân đội Ukraine cho biết giao tranh quanh thành phố tiền tuyến Chasiv Yar là “khó khăn” và “căng thẳng” nhưng lực lượng của họ đang chống lại các cuộc tấn công của không quân và bộ binh Nga.

Ivan Fedorov, người đứng đầu khu vực Zaporizhia phía nam Ukraine, cho biết 3 người đã thiệt mạng ở thị trấn Huliaipole sau khi ngôi nhà của họ bị trúng đạn pháo của Nga.

Một phụ nữ thiệt mạng trong vụ tấn công của Nga nhằm vào một khu chung cư ở Kupiansk, phía đông bắc Kharkov.

Tại Kharkov, thành phố lớn thứ hai Ukraine, 5 người bị thương trong một cuộc tấn công của Nga.

Trong khi đó, tại Nga, Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết một phụ nữ đã thiệt mạng sau khi mảnh đạn từ máy bay không người lái Ukraine bị bắn rơi trúng một chiếc ô tô. Nhà chức trách cho biết họ đã bắn hạ 12 máy bay không người lái ở vùng Belgorod và 3 chiếc ở Bryansk.

Nga cáo buộc Ukraine tấn công bằng máy bay không người lái vào nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Ukraine bác bỏ cáo buộc này. Nga đã chiếm giữ cơ sở này ngay sau khi tiến hành cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã được các nhà chức trách tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia thông báo hôm Chủ nhật rằng một máy bay không người lái đã phát nổ tại chỗ hôm nay.

“Các chuyên gia của IAEA đã được ZNPP thông báo rằng một máy bay không người lái đã phát nổ tại hiện trường ngày hôm nay. Vụ nổ như vậy phù hợp với quan sát của IAEA”, cơ quan giám sát hạt nhân cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Tổng giám đốc IAEA, Rafael Mariano Grossi, nói về vụ tấn công: “Tôi kêu gọi kiềm chế những hành động… gây nguy hiểm cho an toàn hạt nhân”.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ thăm Bắc Kinh vào thứ Hai và thứ Ba và hội đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Bộ Ngoại giao cho biết “cuộc khủng hoảng Ukraine” sẽ được thảo luận.

Nga bị cáo buộc sử dụng một cách có hệ thống các cuộc tấn công bằng khí hóa học bất hợp pháp nhằm vào binh lính Ukraine. Quân đội Ukraine tuyên bố rằng họ phải hứng chịu các cuộc tấn công “gần như hàng ngày” từ các máy bay không người lái nhỏ thả hơi cay và các loại hóa chất khác. Việc sử dụng các chất như vậy, được gọi là CS, bị cấm trong thời chiến theo Công ước về Vũ khí Hóa học.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết Ukraine sẽ thua Nga và các nước khác sẽ có nguy cơ bị tấn công nếu Quốc hội Hoa Kỳ không thông qua gói viện trợ quân sự trị giá 60 tỷ USD mà đảng Cộng hòa đã chặn trong nhiều tháng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.