Houthi phóng tên lửa làm hư hại một tàu chở dầu ở Vịnh Aden, Mỹ bắn hạ một tên lửa đạn đạo

TVN

0 1,692

Quân đội Mỹ cho biết một tên lửa chống hạm của Houthi đã làm hư hại một tàu chở dầu ở Vịnh Aden hôm thứ Sáu 26/1 nhưng không thấy có báo cáo về người bị thương và một tàu Hải quân Hoa Kỳ đã trợ giúp.

Trong một bài đăng trên X, trước đây là Twitter, Bộ Tư lệnh Trung tâm của Mỹ cho hay tàu Marlin Luanda treo cờ Quần đảo Marshall đã phát tín hiệu cấp cứu và báo cáo bị hư hại. Tàu chiến USS Carney và các tàu khác trong liên minh với Mỹ đã trợ giúp con tàu chở dầu.

Người phát ngôn quân sự của Houthi, lực lượng chính trị – quân sự hùng mạnh đang kiểm soát một phần lãnh thổ Yemen, sau đó xác nhận họ đã thực hiện chiến dịch nhắm vào tàu chở dầu Marlin Luanda của “Anh” ở vịnh Aden, khiến tàu bốc cháy.

Khoảng 8 giờ sau, trong một tuyên bố trên mạng xã hội, Bộ tư lệnh Trung khu của quân đội Mỹ (CENTCOM) cho biết họ đã bắn hạ một tên lửa đạn đạo chống hạm từ khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen và không có thương tích hay thiệt hại nào trong sự vụ. Theo tuyên bố, tên lửa này đã nhắm vào tàu khu trục USS Carney của Mỹ ở vịnh Aden.

Houthi, lực lượng có liên kết với Iran, đã tiến hành hàng loạt vụ tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào tàu bè kể từ ngày 19.11.2023, để đáp trả hoạt động quân sự của Israel ở Gaza. Một số công ty vận tải biển đã đình chỉ các hành trình đi qua biển Đỏ và chọn cách đi vòng qua cực nam châu Phi với thời gian dài và chi phí cao hơn..

Bộ tư lệnh này nói rằng quả tên lửa đó “là mối đe dọa hiển hiện đối với các tàu buôn và tàu Hải quân Mỹ trong khu vực”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.