Kherson: ‘Trận chiến khốc liệt nhất’ ở phía trước

TVN

0 193

Cố vấn Zelenskiy cảnh báo về ‘trận chiến nặng nề nhất’ là ở phía trước, trong vùng Kherson.

Hiện các lực lượng Nga đang chuẩn bị cho những trận chiến “nặng nề nhất” ở khu vực phía nam chiến lược của Kherson, khi Điện Kremlin chuẩn bị bảo vệ thành phố lớn nhất do mình kiểm soát khỏi cuộc phản công của Ukraine.

Các lực lượng Nga trong khu vực đã bị đẩy lui trong những tuần gần đây và có nguy cơ bị mắc kẹt ở bờ Tây sông Dnipro, nơi thủ phủ của tỉnh Kherson đã nằm trong tay Nga kể từ những ngày đầu xâm lược Ukraine cách đây 8 tháng.

Các nhà chức trách do Nga bổ nhiệm đang sơ tán cư dân đến bờ đông, nhưng Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy lực lượng Nga đang chuẩn bị rời bỏ thành phố.

“Với Kherson mọi thứ đều rõ ràng. Người Nga đang bổ sung, củng cố nhóm của họ ở đó, ”Arestovych cho biết trong một video trực tuyến vào cuối ngày thứ Ba.

“Có nghĩa là không ai chuẩn bị rút lui. Ngược lại, trận chiến nặng nề nhất sẽ diễn ra đối với Kherson. ”

Trong số 4 tỉnh mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sáp nhập vào tháng 9, Kherson được cho là quan trọng nhất về mặt chiến lược. Nó kiểm soát cả tuyến đường bộ duy nhất đến bán đảo Crimea mà Nga chiếm giữ năm 2014 và cửa sông Dnipro, con sông rộng lớn chia đôi Ukraine.

Yuri Sobolevsky, một thành viên của hội đồng khu vực Kherson thân Ukraine bị lật đổ, cho biết các nhà chức trách do Nga cài đặt đang gây áp lực ngày càng lớn để người dân Kherson rời đi.

Trong ngày qua, các lực lượng Nga đã tiến hành 5 quả rocket, 30 cuộc không kích và hơn 100 cuộc tấn công bằng hệ thống rocket phóng loạt vào hơn 40 khu định cư trên khắp Ukraine , khiến ít nhứt một thường dân chết và nhiều người bị thương, theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine.

“Nga đã vi phạm các quy tắc của Luật Nhân đạo Quốc tế về chiến tranh, (kẻ thù) tiếp tục tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng và nhà cửa của dân thường,” Bộ tổng tham mưu Ukraine viết trong bản cập nhật buổi sáng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.