Kho đạn Ukraine bị tấn công bằng tên lửa Nga?

TVN

0 2,478

Ukraine đánh chặn 15 trong số 18 tên lửa khi Moscow tiến hành các cuộc tấn công dường như được thiết kế để cản trở kế hoạch phản công của Kiev

Các tên lửa của Nga đã tấn công các nhà kho được cho là đang cất giữ đạn dược tại một kho đường sắt ở thành phố Pavlohrad của Ukraine, trong một nỗ lực rõ ràng nhằm làm chậm quá trình chuẩn bị của Kiev cho cuộc phản công dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong thời gian ngắn sắp tới.

Những đoạn video được đăng trên mạng xã hội cho thấy các vụ nổ thứ cấp giữa một đám cháy lớn tại địa điểm xảy ra vụ tấn công, xảy ra trong bối cảnh các máy bay ném bom chiến lược của Nga phóng tên lửa vào một số thành phố của Ukraine.

Quy mô đám cháy ở Pavlohrad cho thấy Nga có thể đã tấn công một kho vũ khí quan trọng và xảy ra sau cuộc tấn công gần đây của Ukraine vào một cơ sở chứa dầu ở Sevastopol, Crimea.

Quân đội Ukraine báo cáo rằng các đội phòng không đã phá hủy 15 trong số 18 tên lửa do lực lượng Nga phóng vào đầu giờ sáng thứ Hai với còi báo động không kích và các khẩu đội phòng không có thể nghe thấy ở Kiev và trên toàn quốc.

“Khoảng 2:30 sáng (11:30 GMT), những kẻ xâm lược Nga đã tấn công Ukraine từ các máy bay chiến lược”, một bài đăng trên kênh Telegram của Valerii Zaluzhnyi, tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, viết.

Theo tuyên bố của Zaluzhnyi, vụ phóng tên lửa có sự tham gia của 9 máy bay Tu-95 và 2 máy bay Tu-160 đã được phát hiện trên không trước cuộc tấn công. Giới chức thành phố Kyiv viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng tất cả tên lửa hướng vào thủ đô đã bị phá hủy.

Truyền thông Ukraine cũng đưa tin về các vụ nổ ở khu vực Dnipropetrovsk và Sumy.

Làn sóng tấn công mới nhất diễn ra khi Moscow dường như đang đẩy mạnh các cuộc tấn công bằng tên lửa vào các thành phố của Ukraine trước một cuộc phản công rất được mong đợi của Ukraine, mà các quan chức cấp cao của Ukraine cho rằng có thể sắp xảy ra.

Suspilne, đài truyền hình nhà nước của Ukraine, đã báo cáo số liệu thương vong được cập nhật sau cuộc tấn công vào thành phố Pavlohrad của Ukraine trong đêm:

Người đứng đầu chính quyền khu vực cho biết số người bị thương do trúng tên lửa vào Pavlohrad đã tăng lên 34 người, trong đó có 5 trẻ em. Hai phụ nữ đang được chăm sóc đặc biệt.

Leave A Reply

Your email address will not be published.