Máy bay Trung Quốc gặp nạn, không có dấu hiệu sống

TVN

0 804

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin một chiếc máy bay chở 132 người đã bị rơi ở địa phận thuộc tỉnh Quảng Tây nhưng chưa rõ nguyên nhân vụ việc cũng như tình trạng hiện tại của những người trên đó.

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing 737 của Hãng China Eastern Airlines. Sự việc xảy ra ở một khu vực nông thôn gần thành phố Ngô Châu thuộc Quảng Tây, gây ra một đám cháy. Máy bay khởi hành từ thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam và đang trên đường đến thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Máy bay chở 132 người rơi ở Quảng Tây, đã xác nhận có người thiệt mạng - Ảnh 3.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy mảnh vỡ của máy bay gặp nạn – Ảnh: NHÂN DÂN NHẬT BÁO

Có 132 người trên máy bay

Máy bay chở 132 người rơi ở Quảng Tây, đã xác nhận có người thiệt mạng - Ảnh 4.

Một chiếc Boeing 737 của Hãng China Eastern Airlines cất cánh từ quốc tế Trường Thủy, Côn Minh ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc – Ảnh (minh họa): PLANESPOTTERS.NET

Đến tối 21-3, cả Thời báo Hoàn Cầu và Tân hoa xã đều xác nhận có 132 người trên máy bay, tuy nhiên, trang tin Thepaper.cn của Trung Quốc cho biết: “Trước mắt xác nhận máy bay đã rơi. Trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc đã kích hoạt cơ chế khẩn cấp và cử tổ công tác đến hiện trường”.

Tân Hoa xã cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình “bị sốc” về tai nạn này và ra lệnh dốc toàn lực cho công tác tìm kiếm cứu nạn. Ông Tập cũng ra lệnh khẩn trương xác định nguyên nhân tai nạn và tăng cường cải tổ an toàn lĩnh vực hàng không dân dụng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo website FlightRadar24 chuyên theo dõi hoạt động của máy bay, chiếc Boeing rời Côn Minh vào 13 giờ 11 (giờ địa phương) và dự kiến đáp xuống Quảng Châu vào 15 giờ 05. Dữ liệu của FlightRadar24 cho thấy máy bay đã đột ngột giảm độ cao từ 8.870 m xuống 982 m chỉ trong 3 phút trước khi ngừng cung cấp thông tin vào lúc 14 giờ  22.

Tối 21-3, hãng hàng không China Eastern Airlines thông báo đã có người chết trong vụ rơi máy bay, theo hãng tin AFP nguyên nhân tai nạn vẫn đang được điều tra và không có dấu hiệu còn sự sống.

Leave A Reply

Your email address will not be published.