Moscow bắn hạ máy bay không người lái ở vùng Kaluga; Ukraine đã chiếm lại Urozhaine ở khu vực Donetsk

TVN

0 175

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã bắn hạ ba máy bay không người lái của Ukraine ở phía tây nam Moscow, vụ mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công trên không gần thủ đô, AFP đưa tin.

Ukraine đã phát động cuộc tấn công vào lúc 5:00 sáng bằng cách sử dụng “ba phương tiện bay không người lái nhằm vào các cơ sở vùng Kaluga”, Bộ này cho biết trên Telegram.

“Tất cả các UAV đều bị các hệ thống phòng không của Nga phát hiện và tiêu diệt kịp thời”.

Tỉnh trưởng Kaluga cho biết các máy bay không người lái bị bắn hạ ở phía nam của khu vực, cách thủ đô Moscow vài trăm km về phía tây nam.

“Không có hậu quả nào đối với con người và cơ sở hạ tầng,” Vladislav Shapsha nói trên Telegram.

Đây là cuộc không kích ít nhất là lần thứ 5 trong tháng này nhằm vào khu vực Kaluga mà Nga cho biết đã ngăn chặn được.

Ba người thiệt mạng, một số người bị thương và nhiều tòa nhà bị hư hại trong một cuộc không kích quy mô lớn của Nga vào khu vực Lviv phía tây Ukraine và khu vực Volyn phía tây bắc Ukraine. “Nhiều tên lửa đã bị bắn hạ, nhưng cũng có những quả trúng đích ở Lviv,” thị trưởng thành phố Andriy Sadovyi cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng lệnh sơ tán ít nhất một tòa nhà chung cư đang cháy đã được đưa ra. Cuộc tấn công diễn ra chỉ vài giờ trước khi các quan chức quân sự hàng đầu của Nga và những người đồng cấp của họ từ các nước đồng minh ở châu Á, Trung Đông và châu Phi tập trung bên ngoài Moscow để tham dự một hội nghị an ninh.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết các lực lượng Ukraine đã cố thủ ở ngoại ô Urozhaine sau khi tái chiếm khu định cư ở khu vực Donetsk từ lực lượng Nga.

Bà Hanna Maliar đã đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram vào sáng thứ Tư rằng ngôi làng đã được giải phóng, đồng thời cho biết thêm rằng các hoạt động tấn công vẫn tiếp tục.

“Urozhaine được giải phóng,” Maliar nói trong bài đăng. “Quân phòng thủ của chúng tôi đang cố thủ ở vùng ngoại ô.”

Việc giải phóng khu định cư Urozhaine ở vùng công nghiệp Donetsk là một phần trong nỗ lực mạnh mẽ của Ukraine nhằm đánh bại các lực lượng Nga dọc theo mặt trận phía nam Ukraine , AFP đưa tin.

Kyiv đã phát động cuộc phản công được mong đợi từ lâu vào tháng 6, nhưng đã thừa nhận những trận chiến khó khăn khi phải vật lộn để chọc thủng các vị trí kiên cố của Nga.

Thông báo về Urozhaine được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng các nguồn lực quân sự của Ukraine “gần như cạn kiệt”, mặc dù đã nhận được vũ khí chuyển giao từ các đồng minh phương Tây.

Không có phản ứng ngay lập tức đối với tuyên bố của Ukraine từ Moscow, vốn đã nhiều lần hạ thấp khả năng tấn công của Kiev.

Ba công dân Bulgaria bị tình nghi làm gián điệp cho Nga khi sống ở Anh đã bị bắt và buộc tội, cảnh sát cho biết. Các bị cáo nằm trong số năm người bị bắt giữ vào tháng Hai sau một cuộc điều tra chống khủng bố kéo dài. Ba trong số đó sau đó bị buộc tội sở hữu giấy tờ tùy thân giả, theo cảnh sát Metropolitan, cơ quan chịu trách nhiệm về các vụ án gián điệp.

Chính phủ Thụy Điển cho biết hôm thứ Ba rằng họ sẽ tặng cho Ukraine đạn dược và phụ tùng thay thế cho các hệ thống vũ khí đã viện trợ trước đó trị giá hơn 300 triệu đô la (240 triệu bảng Anh). Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Quốc phòng Pal Jonson cho biết gói viện trợ quân sự thứ 13 của Thụy Điển cho Ukraine sẽ bao gồm đạn dược và phụ tùng thay thế trị giá khoảng 3,4 tỷ curon (313 triệu USD/250 triệu bảng Anh).

Leave A Reply

Your email address will not be published.