Mỹ và đồng minh sẽ không bị Putin hăm dọa

0 308

Ông Biden tuyên bố Mỹ và NATO sẽ không bị Tổng thống Nga đe dọa, cảnh báo thêm rằng liên minh sẽ bảo vệ từng tấc đất lãnh thổ.

“Mỹ và đồng minh sẽ không bị hăm dọa. Ông Putin sẽ không làm chúng ta sợ hãi. Mỹ đã chuẩn bị đầy đủ cùng với các đồng minh NATO bảo vệ từng tấc đất lãnh thổ của liên minh. Ông Putin, đừng hiểu sai những điều tôi nói, từng tấc”, Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng ngày 30/9.

Ông cũng nói, trong các bài phát biểu tại Nhà Trắng, rằng “Hành động của Putin là một dấu hiệu cho thấy ông ta đang gặp khó khăn.”

Ông Biden cho biết Mỹ sẽ không bao giờ công nhận các vùng lãnh thổ sáp nhập là một phần của Nga .

Tuyên bố của lãnh đạo Mỹ được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì buổi lễ ở Moskva cùng ngày để tuyên bố sáp nhập thêm 4 tỉnh Donetsk, Lugansk, Zaporizhzhia và Kherson của Ukraine.

Quốc hội Mỹ cũng đã phê duyệt khoản viện trợ 12,3 tỷ đô la vào thứ Sáu để Ukraine, như một phần của dự luật mô tả là chi tiêu ngắn hạn nhằm tìm cách ngăn chặn tình trạng hỗn loạn của chính phủ.

Gói viên trợ này được phê duyệt chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nga Nga Vladimir Putin sáp nhập 4 khu vực Ukraine do Nga chiếm đóng, bao gồm 3 tỷ USD cho vũ khí, vật tư và tiền lương cho quân đội Ukraine và ủy quyền cho Tổng thống Joe Biden chỉ đạo Lầu Năm Góc chuyển 3,7 tỷ USD vũ khí và các thứ khác. phần cứng của Ukraine.

Việc phân bổ nâng tổng số tiền Hoa Kỳ đóng góp lên 65 tỷ đô la.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết: “Khoản viện trợ không hoàn lại mới này là một minh chứng cho sự tin tưởng của Hoa Kỳ đối với Ukraine và sẽ hỗ trợ các hoạt động quan trọng của chính phủ và cứu trợ người dân Ukraine đang phải chịu đựng cuộc chiến tàn khốc của Nga,”.

“Về mặt quan trọng, khoản tài trợ này cũng sẽ giúp củng cố sức đề kháng dũng cảm của Ukraine trước cuộc chiến tranh xâm lược phi pháp của Putin. Chúng tôi kêu gọi các nhà tài trợ không chỉ đẩy nhanh các khoản giải ngân hiện có của họ cho Ukraine mà còn tăng quy mô hỗ trợ của họ ”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.