Nga đã mất ít nhất 130 xe tăng và xe bọc thép tại trận chiến lớn nhất ở Vuhledar

TVN

0 188

Theo các quan chức Ukraine, Nga đã mất ít nhất 130 xe tăng và xe bọc thép chở quân trong trận chiến kéo dài 3 tuần và lớn nhất kể từ đầu cuộc chiến tại thị trấn Vuhledar ở miền nam Ukraine .

Đại tá Oleksii Dmytrashkivskyi, phát ngôn viên của Văn phòng báo chí chung của Lực lượng phòng vệ mặt trận Tavria của Ukraine trao đổi với hãng tin Pravda, cho biết: “Quân đội Nga đã mất khá nhiều xe bọc thép ở mặt trận Vuhledar trong vòng hai tuần khi phát động “cuộc tấn công lớn” vào Vuhledar, tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine. Chỉ riêng tuần trước, 130 chiếc xe bọc thép của Nga đã bị phá hủy, trong đó có 36 xe tăng”, Đại tá Dmytrashkivskyi nhấn mạnh.

Các quan chức Ukraine cho biết trận giao tranh mang tính “anh hùng ca” của quân đội Ukraine trên một đồng bằng gần Vuhledar đã tạo ra trận đấu xe tăng lớn nhất trong cuộc chiến cho đến nay và là một thất bại cay đắng đối với người Nga, tờ New York Times đưa tin .

Cả hai bên đều đưa xe tăng vào cuộc chiến, “với việc quân Nga tiến công theo hàng dọc và quân Ukraine điều động phòng thủ, khai hỏa từ xa hoặc từ những nơi ẩn nấp khi quân Nga lọt vào tầm ngắm của họ”, tờ báo viết.

Khi trận chiến kết thúc, Nga không những không chiếm được Vuhledar mà còn mắc phải sai lầm tương tự khiến Moscow phải trả giá bằng hàng trăm xe tăng trước đó trong cuộc chiến: tiến quân vào ổ phục kích.

Phần còn lại của những chiếc xe tăng Nga, bị nổ mìn, trúng đạn pháo hoặc bị phá hủy bởi tên lửa chống tăng, giờ nằm ​​rải rác trên các cánh đồng nông nghiệp xung quanh thị trấn khai thác than, theo cảnh quay bằng máy bay không người lái của quân đội Ukraine.

Tờ New York Times cho biết quân đội Nga cũng thiếu chỉ huy xe tăng có kinh nghiệm ở Vuhledar và nhiều chiến binh bao gồm những người lính mới nhập ngũ chưa được huấn luyện về chiến thuật phục kích của Ukraine. Phục kích là chiến thuật đặc trưng của Ukraine chống lại các đoàn thiết giáp của Nga kể từ những ngày đầu của cuộc chiến.

Các chỉ huy Ukraine cho biết vào tuần trước, Nga đã mất quá nhiều thiết bị, máy móc trước các cuộc tấn công kéo dài bằng thiết giáp nên họ đã thay đổi chiến thuật và chỉ dùng đến các cuộc tấn công bằng bộ binh.

Leave A Reply

Your email address will not be published.