Nga quyết chiếm Bakhmut, nã pháo vào “toàn bộ chiến tuyến” ở khu vực Donetsk

TVN

0 179

Reuters hôm 9.12 dẫn lời Tỉnh trưởng Pavlo Kyurylenko, cho biết các lực lượng Nga đã nã pháo vào “toàn bộ chiến tuyến” ở khu vực Donetsk, miền đông Ukraine. Ông nói, giao tranh ác liệt nhất diễn ra gần các thị trấn Bakhmut và Avdiivka, đồng thời cho biết thêm rằng quân đội Nga cũng đang cố gắng tiến gần Lyman, nơi đã bị lực lượng Ukraine chiếm lại vào tháng 11.

Một sĩ quan Mỹ về hưu gọi Bakhmut, thị trấn chiến lược hiện là điểm nóng giao tranh ở miền đông Ukraine, là một thành phố “khinh khủng và khốn khổ”.

Trận chiến giành thành phố Bakhmut trong tỉnh Donetsk thuộc vùng Donbass ở miền đông Ukraine hiện được cho là một trong những trận chiến ác liệt nhất trong cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Ông Andrew Milburn, một đại tá thủy quân lục chiến Mỹ về hưu và là nhà sáng lập Mozart Group, một tổ chức phi chính phủ ở Mỹ đang giúp huấn luyện binh sĩ Ukraine và sơ tán dân thường khỏi các tiền tuyến, mới đây đã mô tả Bakhmut như một số khu vực ở Đức bị quân đồng minh ném bom phá hủy trong Thế chiến 2. “Đó chỉ là một nơi kinh khủng và khốn khổ”, ông Milburn mô tả về Bakhmut, theo tạp chí Newsweek ngày 7.12.

Một số nhận định cho rằng Nga đang cố chiếm Bakhmut bằng mọi giá để tạo nên một biểu tượng nhằm làm an lòng các chỉ trích trước đây khi họ phải rút lui khỏi Kherson.

Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh cho biết Nga có khả năng đã nhận được tiếp tế các loại đạn Shahed-131 và 136 của Iran . Bản cập nhật tình báo hôm thứ Sáu được đưa ra sau các báo cáo mới trong ba tuần qua về các cuộc tấn công liên quan đến các thiết bị này. Hôm thứ Ba, bộ tổng tham mưu Ukraine báo cáo đã bắn hạ ít nhất 14 chiếc Shahed-136.

Leave A Reply

Your email address will not be published.