Nga tấn công bằng tên lửa đạn đạo sau tuyên bố của ông Zelensky

0 347

Tổng thống Zelensky ngày 30.7 tuyên bố chiến tranh đang quay trở lại lãnh thổ Nga là điều “tự nhiên và công bằng”, theo theo trang The Kyiv Independent. “Ukraine đang trở nên mạnh mẽ hơn. Chiến tranh đang dần quay trở lại lãnh thổ Nga”.

Tuy nhiên, ông Zelensky đã không làm rõ ý nghĩa của cuộc chiến “trở lại lãnh thổ Nga”. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine tìm cách tấn công các cơ sở tại Moscow bằng máy bay không người lái (UAV) vào sáng 30.7, theo Hãng tin TASS. Một tòa nhà bị UAV đâm trúng có 50 tầng và là nơi đặt văn phòng của Bộ Phát triển Kinh tế, Bộ Công nghiệp và Thương mại, Bộ Phát triển Kỹ thuật số của chính phủ Nga, theo trang tin The Insider (Nga). Phát ngôn viên Không quân Ukraine Yurii Ihnat không có phản ứng về cáo buộc của Nga, nhưng bình luận rằng cuộc tấn công bằng UAV ngày 30.7 nhằm gây tác động đến những người Nga không quan tâm về cuộc xung đột hiện nay, theo The Kyiv Independent.

Ngay sau đó, Nga đã dùng tên lửa đạn đạo tấn công Ukraine.

Vụ tấn công vào một chung cư cao tầng ở Kryvyi Rih đã làm ít nhất 6 người, trong đó có một em nhỏ 10 tuổi, đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Nhà chức trách cho biết mọi người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Oleksiy Kuleba , phó văn phòng của Volodymyr Zelenskiy , kêu gọi trả thù, nói: “Hàng ngày, các thành phố của Ukraine đang bị những kẻ khủng bố Nga nã đạn. Sumy, Zaporizhzhia, Dnipro, Kharkiv . Đây chỉ là trong vài ngày qua. Ông nói việc nhắm mục tiêu vào dân thường là dấu hiệu của “sự tuyệt vọng và thất bại của Liên bang Nga trên mặt trận”.

Đệ nhất phu nhân Ukraine, Olena Zelenska , cho biết “Đây là cách bắt đàu một tuần mới ở một thành phố Ukraine chỉ muốn có một cuộc sống bình thường, yên tĩnh. Nga muốn lấy đi sự bình yên và cuộc sống”, đồng thời gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình của họ. Thành phố này là quê hương của cả Zelenska và chồng.

Trên Telegram, tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy , cho biết hơn 350 người đang làm việc trong nhiệm vụ giải cứu ở Kryvyi Rih sau cái mà ông nói là hai tên lửa đạn đạo của Nga đã bắn trúng thành phố.

Ngoài ra, hãng tin Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết hôm thứ Hai rằng các cuộc không kích của Nga đã phá hủy ước tính khoảng 180.000 tấn ngũ cốc trong vòng 9 ngày của tháng này.

Leave A Reply

Your email address will not be published.