Nga tấn công các cảng và kho ngũ cốc của Ukraine

TVN

0 3,781

Thay vì tấn công các cảng biển, Nga đã tấn công cảng ngũ cốc Izmail, một cảng nội địa bắc qua sông Danube từ Romania. Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết một hầm chứa ngũ cốc đã bị hư hại. Thống đốc khu vực của Odesa, Oleh Kiper, đã đăng một số bức ảnh cho thấy các đội cứu hỏa đang cố gắng dập lửa trong một tòa nhà cao tầng cạnh sông.

Thống đốc khu vực Odessa Oleh Kiper cho biết không có báo cáo thương vong nào.

Ông Kiper cũng đăng một số bức ảnh cho thấy các đội cứu hỏa đang cố gắng dập lửa trong một tòa nhà cao tầng cạnh bờ sông.

Một nguồn tin công nghiệp cũng xác nhận với Reuters rằng Izmail là mục tiêu chính của cuộc tấn công, và mô tả mức độ thiệt hại là nghiêm trọng.

Văn phòng công tố viên Ukraine đã công bố những bức ảnh cho thấy một tòa nhà đổ nát và ít nhất 2 silo chứa lúa mì bị hư hại.

Cảng Izmail đã đóng vai trò là tuyến đường thay thế chính để xuất khẩu ngũ cốc ra khỏi Ukraine kể từ khi Nga tái áp đặt lệnh phong tỏa đối với các cảng biển Đen của Ukraine vào giữa tháng 7.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cáo buộc cuộc tấn công mới nhất của Nga vào cơ sở hạ tầng cảng Odessa là cuộc tấn công vào an ninh lương thực toàn cầu và kêu gọi cộng đồng quốc tế can thiệp.

Nhà lãnh đạo cũng khen ngợi đơn vị phòng không Ukraine vì đã bắn hạ 23 UAV tự sát của Nga nhắm vào Odessa.

Trong hơn 2 tuần qua, Nga đã không ngừng tấn công cơ sở hạ tầng cảng của Ukraine. Trước tình hình này, một cố vấn tổng thống Ukraine đã lên tiếng kêu gọi các nước phương Tây hỗ trợ thêm cho Kyiv hệ thống phòng không để giúp nước này bảo vệ vùng trời.

Thủ đô Kyiv cũng bị không kích trong đêm 1.8. Giới chức Ukraine vào sáng nay cho biết hơn 10 máy bay không người lái (UAV) tự sát của Nga đã bị bắn hạ.

Ông Sergiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự Kyiv nói các nhóm UAV tiến vào Kyiv đồng thời từ nhiều hướng, nhưng đã bị các lực lượng phòng không phát hiện và tiêu diệt kịp thời.

Trước đó cùng ngày, thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko nói cuộc tấn công của UAV vào thủ đô đã gây ra thiệt hại ở nhiều quận, bao gồm cả quận Solomyansky sầm uất, nơi có một sân bay quốc tế.

Theo Thị trưởng Vitali Klitschko, không có thương vong trong vụ tấn công.

Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdoğan , tiếp tục kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin mở lại các cuộc đàm phán về thỏa thuận thất bại mà ông đã làm trung gian vào mùa hè năm ngoái để bảo vệ xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine ra thế giới .

Leave A Reply

Your email address will not be published.