Nga xác nhận quân Ukraine đã vượt sông Dnipro

TVN

0 114

Nga lần đầu tiên cho biết một số binh sĩ Ukraine đã thiết lập các vị trí bên bờ sông Dnipro do Nga nắm giữ . Vladimir Saldo, thống đốc khu vực Kherson do Nga bổ nhiệm, do Moscow kiểm soát, thừa nhận trong một tuyên bố rằng lực lượng Ukraine đã vượt sông nhưng cho biết họ đang chịu tổn thất nặng nề.

Phía Ukraine hôm thứ Ba cho biết họ đã giành được chỗ đứng trên bờ phía đông của con sông rộng lớn do Nga chiếm đóng, lần đầu tiên xác nhận một bước tiến có thể mở ra một đường tấn công mới vào Crimea bị chiếm đóng.

Vladimir Saldo , cho biết quân đội Moscow đã trấn áp lực lượng Ukraine vượt qua bờ đông sông và trút “lửa địa ngục” xuống họ.

Saldo nói: “Lực lượng bổ sung của chúng tôi hiện đã được điều động. Kẻ thù đang bị mắc kẹt trong (khu định cư) Krynki và một địa ngục rực lửa đã được sắp đặt cho chúng: bom, tên lửa, hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đạn pháo và máy bay không người lái”.

“Họ (người Ukraine) đang ngồi trong các tầng hầm và chạy từ tầng hầm này sang tầng hầm khác vào ban đêm. Chỉ trong hai hoặc ba ngày qua, tổng số tổn thất của kẻ thù đã lên tới khoảng một trăm binh sĩ.”

Theo nhận định của các chuyên gia, một cuộc tiến công của Ukraine về phía Dnipro do Nga nắm giữ, một rào cản tự nhiên đáng gờm, sẽ là một bước lùi lớn đối với quân chiếm đóng của Nga ở phía tây của tiền tuyến dài 1.000 km.

Những báo cáo này vẫn chưa được xác minh độc lập.

Leave A Reply

Your email address will not be published.