Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đến Kyiv, Nga tấn công mạnh mẽ vào Kharkiv

TVN

0 107

Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Antony Blinken , đã đến Kyiv vào sáng thứ Ba trong chuyến thăm đầu tiên tới Ukraine kể từ khi gói viện trợ lớn của Mỹ được thông qua vào tháng trước, trong bối cảnh các lực lượng Ukraine đang phải vật lộn để chống lại các cuộc tấn công ngày càng dữ dội của Nga.

Blinken, người đến bằng tàu hỏa từ Ba Lan trong chuyến thăm không báo trước, đã gặp tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy , ngay sau khi đến nơi.

Blinken khi nói về viện trợ của Hoa Kỳ cho biết: “Một số trong số đó đã đến và sẽ còn nhiều hơn nữa”. “Và điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự trước sự xâm lược đang diễn ra của Nga trên chiến trường.”

Đáp lại, ông Zelensky ca ngợi Mỹ đã chuyển gói viện trợ quan trọng và cảm ơn Washington đã ủng hộ.

Tổng thống Ukraine cho hay thiếu hụt lớn nhất hiện nay của họ là hệ thống phòng không. Theo đó, Kiev cần hai hệ thống phòng không Patriot cho khu vực Kharkov đang bị Nga không kích dữ dội.

“Người dân, chiến sĩ, tất cả mọi người – họ đều phải đối mặt với tên lửa Nga”, ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine cũng muốn thảo luận với Mỹ về các cam kết bảo đảm an ninh. Ông Zelensky đề nghị ông Blinken vận động sự ủng hộ từ nhiều quốc gia khác tại hội nghị hòa bình cấp cao sắp diễn ra ở Thụy Sĩ vào tháng 6 tới.

Điện Kremlin hôm thứ Ba tuyên bố quân đội Nga tiếp tục tiến công ở khu vực phía bắc Kharkov của Ukraine đã chiếm được thị trấn Buhruvatka.

Hiện chưa thể xác minh độc lập các tuyên bố trên chiến trường, mặc dù ngày càng có nhiều lo ngại rằng Moscow đang trong quá trình đạt được bước đột phá lớn nhất kể từ những ngày đầu của cuộc chiến.

Hôm thứ Hai, trong nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công của Nga, Kyiv đã thông báo thay thế người chỉ huy giám sát tiền tuyến phía đông bắc Kharkov và cũng thông báo sẽ chuyển thêm lực lượng dự bị đến khu vực Kharkov để cố gắng ngăn chặn bước tiến của Nga.

Leave A Reply

Your email address will not be published.