Putin và Prigozhin lần đầu xuất hiện trước công chúng kể từ khi cuộc binh biến kết thúc

TVN

0 781

Sau băng ghi âm giọng nói của Prigozhin phát từ một nơi không xác định khẳng định việc làm của Wagner là đúng bởi “xã hội (Nga) mong muốn như vậy” Putin đã lên truyền hình quốc gia phát biểu 2 giờ sau đó.

Putin nói: “Bất kỳ hành vi tống tiền hoặc cách thức nào gây hoang mang cho nước Nga đều thất bại… Tôi đã thực hiện các bước để tránh đổ máu lớn”.

Ông nói thêm: “Những kẻ tổ chức phản loạn, đã phản bội tổ quốc, dân tộc mình, phản bội những người bị lôi kéo vào tội ác, xô đẩy họ, đẩy họ vào chỗ chết, dưới làn đạn, để tự bắn vào mình”.

Tổng thống Nga dường như gợi ý rằng nhóm Wagner vẫn sẽ bị đóng cửa, nói rằng các chiến binh Wagner có quyền lựa chọn ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng hoặc chuyển đến Belarus nếu họ muốn như một phần của thỏa thuận được đàm phán với nhà lãnh đạo Belarus là Alexander Lukashenko .

Trong khi đó dù văn phòng báo chí Belarus dự kiến có một phát biểu của tổng thống nhưng Lukashenko đã im lặng.

Vladimir Putin dường như cũng gợi ý trong bài phát biểu của mình rằng nhóm Wagner sẽ bị đóng cửa, nói rằng các chiến binh từ nhóm lính đánh thuê có quyền lựa chọn ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng. Putin nói thêm rằng ông sẽ tôn trọng lời hứa cho phép các chiến binh Wagner chuyển đến Belarus nếu họ muốn.

“Phần lớn các chỉ huy và chiến binh của Wagner là những người yêu nước. Putin nói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.