Quân đội Ukraine tiếp tục ngăn chặn các cuộc tấn công vào Bakhmut

TVN

0 166

Kyiv cho biết họ đang ngăn chặn các cuộc tấn công từ quân đội Nga vẫn đang cố gắng bao vây Bakhmut , một thành phố hiện đã bị phá hủy ở miền đông Ukraine mà Moscow đã cố gắng chiếm giữ trong nhiều tháng.

Ukraine đã thề sẽ bảo vệ “pháo đài Bakhmut” nhưng họ đã phải đối mặt với việc quân đội Nga quyết tâm chiếm lấy thành phố đã trở thành một “phần thưởng chính trị” khi cuộc chiến kéo dài.

Bộ tổng tham mưu Ukraine cho biết “hơn 130 cuộc tấn công của kẻ thù” đã bị đẩy lùi trong ngày hôm qua, bao gồm cả ở Kupiansk, Lyman, Bakhmut và Avdiivka.

Kẻ thù tiếp tục nỗ lực bao vây thị trấn Bakhmut. Bakhmut hầu như đã biến thành đống đổ nát trong trận chiến dài nhất và đẫm máu nhất của cuộc xâm lược, Agence France-Press đưa tin.

Serhiy Cherevaty, phát ngôn viên của lực lượng Ukraine, hôm thứ Bảy cho biết tình hình “khó khăn nhưng đã được kiểm soát” tại thành phố mà ông mô tả là “mục tiêu ưu tiên của kẻ thù”.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết đang có giao tranh trong và xung quanh thành phố, đồng thời cảnh báo rằng các tuyến đường tiếp tế của Ukraine đang bị thu hẹp.

ISW cho biết: “Người Nga có thể đã có ý định bao vây các lực lượng Ukraine ở Bakhmut, nhưng bộ chỉ huy Ukraine đã phát đi tín hiệu rằng họ có thể sẽ rút quân thay vì mạo hiểm bị bao vây”.

Phó thị trưởng Bakhmut Oleksandr Marchenko nói với CNN rằng số người sơ tán khỏi tiền tuyến đã giảm xuống còn 5 đến 10 người mỗi ngày, giảm so với con số lên tới 600 người rời khỏi thành phố khi các cuộc sơ tán ở đỉnh điểm.

Leave A Reply

Your email address will not be published.