Chiến cuộc Ukraine: Sơ tán dân tại bán đảo Crimea; Zelensky cho biết cuộc phản công sắp tăng tốc

TVN

0 333

Một cuộc tấn công bị cho là của Ukraine vào Crimea đã khiến các nhà chức trách tại đây phải sơ tán người dân trong phạm vi 5 km từ địa điểm xảy ra các cuộc tấn công, nơi một kho đạn dược đã phát nổ dữ dội.

Theo trang Pravda, ngày 22/7, Thống đốc được Nga bổ nhiệm tại Crimea là Sergey Aksyonov cáo buộc lực lượng Ukraine đã tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) nhắm vào một kho đạn ở quận Krasnogvardeysky. Báo cáo ban đầu cho biết, không có thương vong về người trong vụ việc.

“Chúng tôi quyết định sơ tán người dân trong bán kính 5km tính từ khu vực khẩn cấp. Hoạt động đường sắt trong khu vực cũng tạm ngừng hoạt động”, ông Aksyonov nói.

Các đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, những đám khói đen dày đặc bốc lên từ hiện trường.

Các bản tin từ Nga cho biết một phóng viên chiến trường của hãng thông tấn RIA của Nga đã thiệt mạng và ba nhà báo Nga khác bị thương do pháo kích gần tiền tuyến ở khu vực Zaporizhzhia, đông nam Ukraine hôm thứ Bảy, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công bằng pháo vào các nhà báo bằng cách sử dụng đạn chùm. Reuters đã không thể ngay lập tức xác minh tài khoản của bộ quốc phòng.

Các cuộc tấn công của Nga vào 11 khu vực trên khắp Ukraine chỉ trong một đêm đã giết chết ít nhất 8 thường dân và làm bị thương những người khác, nhà chức trách cho biết.

Trong khi đó, theo CNN, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/7 cho biết, chiến dịch phản công của Kiev sẽ tăng tốc sau thời gian khởi đầu chậm chạp. Ông nói, tiến độ phản công không được như kỳ vọng là do chiến dịch bắt đầu chậm hơn dự kiến, và Ukraine không có đủ đạn dược cần thiết.
“Chúng ta đang tiến gần đến thời điểm mà các hành động liên quan có thể tăng tốc bởi vì chúng ta đã đi qua một số địa điểm có mìn và đang rà phá bom mìn ở những khu vực này.” Zelenskiy cho biết.

Leave A Reply

Your email address will not be published.