Thế giới trong ngày: Cuộc chiến tại Gaza tiếp tục

TVN

0 177

Theo Reuters, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công Gaza vào hôm 1-12 sau khi các cuộc đàm phán gia hạn lệnh ngừng bắn giữa Israel – Hamas sụp đổ.

Báo cáo về thương vong vào tối cùng ngày, các quan chức y tế cho biết các cuộc không kích của Israel đã khiến 184 người ở Gaza thiệt mạng và ít nhất 589 người khác bị thương, 20 ngôi nhà bị hư hại.

Khu vực Khan Younis và Rafah ở phía nam Dải Gaza đã hứng chịu các vụ pháo kích dữ dội ngay sau bình minh với những cột khói bốc lên trời.

Theo báo Times of Israel, có thông tin tình báo cho biết một số lãnh đạo của lực lượng Hamas đang ở trong thành phố Khan Younis.

Israel đã rải truyền đơn xuống khu vực này, yêu cầu người dân phải sơ tán xa hơn về phía nam, tới thị trấn Rafah ở biên giới với Ai Cập. “(Thành phố) Khan Younis là một khu vực giao tranh nguy hiểm. Quý vị đã được cảnh báo”, truyền đơn nêu.

Trong khi đó, còi báo động cũng vang lên khắp miền nam Israel trong ngày 1-12, khi Hamas bắn rocket vào nước này. Trước đó, Hamas cho biết họ nhắm vào Tel Aviv nhưng không có báo cáo về thương vong hay thiệt hại.

Israel và Hamas đổ lỗi cho đối phương vì đã phá hỏng các cuộc đàm phán và khiến tình trạng bạo lực ở Gaza nối lại. Trong khi đó, Nhà Trắng cáo buộc Hamas đã không đưa ra danh sách các con tin cần thả để gia hạn lệnh ngừng bắn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết ông đã theo dõi cận cảnh cuộc tấn công từ một máy bay chiến đấu: “Kết quả thật ấn tượng. Hamas chỉ hiểu vũ lực và do đó chúng tôi sẽ tiếp tục hành động đến khi đạt được các mục tiêu của cuộc chiến”, ông nói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.