Thêm một Kho đạn tại Crimea phát nổ

TVN

0 459

Sau khi trên mạng xã hội lưu truyền một đoạn video về một vụ nổ, hãng tin Tass (Nga) cho biết ngày 16/8, một kho đạn phát nổ ở phía bắc bán đảo Crimea, do Nga sáp nhập vào năm 2014.

“Vào 6h15 sáng nay (giờ Moscow) ở gần làng Mayskoye thuộc quận Dzhankoi trên Bán đảo Crimea, một vụ hỏa hoạn đã bùng lên ở địa điểm đang lưu trữ tạm thời đạn dược dành cho quân đội. Sau đó, ngọn lửa đã kích hoạt vụ nổ”, hãng tin TASS dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Khu vực xung quanh địa điểm xảy ra vụ nổ đã được phong tỏa, trong khi người dân đang được đưa đi sơ tán. Chúng tôi đã điều động nhiều sự hỗ trợ tới hiện trường, trong đó có các xe cứu thương và những cơ quan hành pháp”, ông Sergei Aksyonov, người đứng đầu chính quyền địa phương thông báo.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ kho đạn trên. Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ việc “không gây ra thương vong nghiêm trọng”.

Theo hãng tin Reuters, chính quyền Ukraine tới nay chưa khẳng định hay phủ nhận họ có liên quan tới những vụ nổ xảy ra gần đây trên Bán đảo Crimea.

Tuy nhiên cố vấn tổng thống Ukraine là Mykhailo Podolyak viết trên Twitter sau vụ nổ ở Crimea ngày 16-8 như sau:

“Chúng tôi muốn nhắc nhở rằng một Crimea của đất nước bình thường sẽ có Biển Đen, núi non, giải trí và du lịch. Còn một Crimea do Nga kiểm soát là nơi xảy ra các vụ nổ nhà kho và chứa rủi ro thiệt mạng cao đối với những người xâm nhập” –

Tuần trước, một loạt vụ nổ xảy ra tại một căn cứ không quân ở thành phố Novofedorivka, trên bờ biển phía tây của Crimea. Theo các bức ảnh vệ tinh thương mại, các vụ nổ này dường như gây ra thiệt hại lớn và phá hủy hàng chục máy bay quân sự của Nga.

Leave A Reply

Your email address will not be published.