Tin Ukraine trong ngày: căn cứ không quân Engels của Nga bị tấn công, Putin hứa đảm bảo an ninh cho các khu vực biên giới

TVN

0 91

Nguồn tin ở Kyiv cho biết máy bay không người lái Ukraine đã tấn công căn cứ không quân Engels của Nga trong đêm: Một nguồn tin tình báo Ukraine nói với Reuters rằng các máy bay không người lái của Ukraine do cơ quan tình báo quân sự GUR điều hành đã tấn công căn cứ không quân Engels nằm sâu trong lãnh thổ Nga vào sáng sớm thứ Tư và Kyiv đang đánh giá thiệt hại.

Thống đốc vùng Saratov , nơi đặt căn cứ, cho biết các máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn rơi gần thành phố Engels nhưng không báo cáo bất kỳ thiệt hại nào.

“Kết quả đang được xác minh”, nguồn tin Ukraine nói về vụ tấn công.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư cho biết Nga sẽ đảm bảo an ninh cho các khu vực biên giới thường xuyên bị Ukraine pháo kích .

Theo báo cáo của Reuters, ông Putin đã phát biểu trong một cuộc gặp với các nhà hoạt động ở Điện Kremlin rằng Nga có kế hoạch ứng phó riêng nhưng sẽ không tấn công các mục tiêu dân cư và dân sự ở Ukraine.

“Nhiệm vụ chính là đảm bảo an ninh. Có nhiều phương pháp khác nhau ở đây, chúng không dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ làm điều này”, ông nói trong các bình luận trên truyền hình.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết đề xuất về tài sản của Borrell là cướp bóc và trộm cắp: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm thứ Tư cho biết đề xuất của người đứng đầu chính sách đối ngoại EU Josep Borrell về việc sử dụng nguồn thu từ tài sản bị phong tỏa của Nga để tài trợ cho Ukraine là hành vi cướp bóc và trộm cắp, Reuters đưa tin.

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU, Josep Borrell, cho biết ông sẽ đề xuất EU sử dụng 90% doanh thu từ tài sản của Nga bị đóng băng ở châu Âu để mua vũ khí cho Ukraine thông qua quỹ Cơ sở Hòa bình Châu Âu .

Borrell cho biết ông sẽ đề xuất chuyển 10% còn lại vào ngân sách EU để sử dụng nhằm nâng cao năng lực của ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine. Ông sẽ đệ trình đề xuất này lên các nước thành viên EU vào thứ Tư, trước hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo EU vào thứ Năm và thứ Sáu.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba sẽ thăm Ấn Độ vào tuần tới khi Kyiv tìm cách xây dựng sự ủng hộ cho kế hoạch hòa bình của nước này. Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên tới Ấn Độ của một nhà lãnh đạo hàng đầu Ukraine kể từ cuộc xâm lược của Nga hơn hai năm trước. Hai quan chức Ấn Độ nắm rõ vấn đề này nói với Reuters.

New Delhi , vốn có truyền thống có quan hệ kinh tế và quốc phòng chặt chẽ với Moscow , cho đến nay vẫn từ chối chỉ trích Nga về cuộc xâm lược vào tháng 2 năm 2022, thay vào đó đẩy mạnh mua dầu của Nga lên mức kỷ lục.

Một quan chức cho biết chuyến thăm của Kuleba diễn ra theo lời mời của người đồng cấp Ấn Độ, Subrahmanyam Jaishankar , sau cuộc điện đàm giữa lãnh đạo hai nước vào đầu năm.

Leave A Reply

Your email address will not be published.