Tình báo Anh: Ukraine đã thâm nhập vào các phòng tuyến của Nga

TVN

0 6,313

Bản cập nhật tình báo mới nhất từ ​​Bộ Quốc phòng Anh (MoD) cho biết trong 48 giờ qua, các hoạt động “đáng kể” của Ukraine đã diễn ra ở một số khu vực phía đông và nam Ukraine .

MoD cho biết thêm, các lực lượng Ukraine “có thể đã đạt được tiến triển tốt” và “thâm nhập vào tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga”. Tuy nhiên, trong các lĩnh vực khác, tiến độ của Ukraine đã chậm hơn.

Trong khi đó, hoạt động của Nga là “hỗn hợp”, với một số đơn vị “có khả năng tiến hành các hoạt động phòng thủ cơ động đáng tin cậy trong khi những đơn vị khác rút lui trong tình trạng rối loạn nào đó, trong bối cảnh các báo cáo về thương vong của Nga ngày càng tăng khi họ rút lui qua các bãi mìn của chính mình”.

Bản cập nhật cho biết thêm: “Lực lượng Không quân Nga đã hoạt động bất thường ở miền nam Ukraine, nơi không phận Nga dễ hoạt động hơn so với các khu vực khác của đất nước. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu các cuộc không kích chiến thuật có hiệu quả hay không”.

Nga cũng đã bắn tên lửa và tấn công máy bay không người lái vào khu vực Poltava miền trung Ukraine trong đêm, gây ra “một số thiệt hại về cơ sở hạ tầng và thiết bị” tại sân bay quân sự Myrhorod, theo thống đốc khu vực.

Cuộc tấn công sử dụng tên lửa đạn đạo và hành trình cũng làm hư hại 8 ngôi nhà dân cư tư nhân và một số phương tiện, nhưng không có thương vong nào được báo cáo.

Nhà sử học Yale, Giáo sư Timothy Snyder, người chuyên viết về Ukraine và Nga , cho biết ông không tin rằng việc phá hủy đập Kakhovka cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến cuộc phản công của Ukraine.

Ông nói với chương trình Today của BBC Radio 4:

Tôi không nghĩ… nó sẽ có ý nghĩa quá quan trọng đối với cuộc phản công của Ukraine vào lúc này dù nó đang chuyển hướng binh lính Ukraine. Binh sĩ Ukraine đang sơ tán người dân. Lính Ukraine đang sử dụng máy bay không người lái của họ để thả nước lên mái nhà thay vì ném lựu đạn vào xe tăng Nga.

Tôi nghĩ rằng điều đó chỉ tạo ra sự khác biệt trong vài ngày hoặc vài tuần, nhưng vẫn còn rất nhiều hướng khác mà cuộc phản công của Ukraine dự định thực hiện, và họ vẫn đang thực hiện những hướng đó.

Ông nói thêm rằng điều “đáng chú ý” là Ukraine có thể thực hiện một cuộc phản công và chiến dịch giải cứu cùng một lúc.

Leave A Reply

Your email address will not be published.