Tình báo Ukraine: đội cận vệ tinh nhuệ của Putin được triển khai tới Moscow khi Putin lo ngại cuộc đảo chính

0 300

Tình báo Ukraine cho biết sư đoàn ODON đã được triển khai đến Moscow để ‘vây bắt nhiều binh sĩ’ vì Putin lo ngại sẽ có đảo chính.

Nguồn tin cho biết các đơn vị tinh nhuệ của quân đội Nga đã có mặt ở Moscow để thắt chặt an ninh, vì Vladimir Putin hoang tưởng hoặc lo ngại rằng ông có thể bị phế truất trong một âm mưu đảo chính từ các thuộc cấp phía quân đội.

Các quan chức tình báo của Kyiv lộ ra với truyền thông địa phương về một báo cáo chưa được xác minh rằng đơn vị ODON đáng sợ của Putin, thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga, đã bắt đầu bố ráp và bắt giữ nhiều binh sĩ khác.

Truyền thông Nga vẫn im lặng tuyệt đối đang khi Kyiv tuyên bố “tất cả các đơn vị quân đội bảo vệ vành đai Moscow đã được đặt trong tình trạng báo động cao”.

Các quan chức Ukraine còn cho biết các tuyến giao thông ở trung tâm Moscow đã bị tạm dừng – và cho đến nay vẫn chưa có báo cáo nào như vậy được đăng tải từ thành phố có tới 12 triệu dân này.

Các báo cáo của Ukraine về sư đoàn ODON chuyển đến Moscow có thể nhằm gieo rắc sự chia rẽ trong giới cầm quyền Nga vốn đang bị rạn nứt nghiêm trong sau các thất bại liên tiếp của Putin.

Sư đoàn ODON – lực lượng Cận vệ Quốc gia trực thuộc quyền quản lý của Bộ Nội vụ Nga – là một bộ phận an ninh thiện chiến và có đủ mọi vũ khí cần thiết để bảo vệ chế độ.. đây là lực lượng nòng cốt của Vệ binh Quốc gia Nga.
ODON là đơn vị phản ứng nhanh đặc biệt bao gồm khoảng 18.000 người, do thiếu tướng Nikolai Kuznetsov chỉ huy.
Tình báo Kyiv tuyên bố sư đoàn ODON đã được triển khai ở Moscow và họ đã thực hiện “nhiều vụ bắt cóc, giam giữ và phong tỏa nhiều nơi trong thành phố”.

Những gì phía Ukraine đưa ra không có nguồn tin độc lập hoặc truyền thông từ Nga xác nhận. Tuy nhiên, nó diễn ra trong bối cảnh sự bất đồng trong giới lãnh đạo Nga ngày càng tăng khi tin tức thảm bại từ mặt trận lan về ngày mỗi nhiều.

Sau nhiều tháng chiến tranh với nhiều tổn thất về người và của. Việc Nga thất bại ê chề trên mọi mặt trận, kinh tế suy thoái, xã hội náo loạn.. đã làm gia tăng sự bất mãn của nhiều người vốn lâu này tin tưởng tuyệt đối vào Putin.

Phía Ukraine không ngừng tái chiếm các vùng quân Nga đang chiếm đóng. Họ còn tấn công vào cả các mục tiêu thường được người Nga xem là an toàn tuyệt đối. Và dân Nga thậm chí còn cho rằng cuộc chiến có thể “kết thúc vào Giáng sinh” vì quân đội Ukraine có thể đánh đuổi quân Nga về lại mốc biên giới của năm 2014.

Một quan chức tình báo phương Tây cho biết: “Kể từ khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược Ukraine, chúng tôi đã chứng kiến sự bất mãn ngày càng tăng từ nhiều người thân tín của Putin.

Các đánh giá của chúng tôi cho thấy sự bất mãn này tỉ lệ thuận với những tổn thất to lớn gần đây của Nga ở chiến trường, chiến lược sai lầm và quân Nga ngày càng đi vào ngõ cụt”.

Nga hôm nay đã tiến hành một cuộc tấn công đáp trả bằng tên lửa vào Zaporizhzhia khiến 17 người thiệt mạng trong đó có một trẻ em.

Điện Kremlin trước đó đã cảnh báo bất kỳ cuộc tấn công nào vào cây cầu Kerch sẽ kích hoạt việc Nga buộc phải sử dụng vũ khí “ngày tận thế” – càng làm dấy lên lo ngại về sự leo thang hơn nữa ở Ukraine.

Nguồn The Sun

Leave A Reply

Your email address will not be published.