Tình hình chiến cuộc Ukraine mới nhất

TVN

0 144

Các lực lượng Nga đang cố gắng kiềm chế lực lượng Ukraine bằng cuộc giao tranh ở khu vực phía đông Donbas khi Moscow tập hợp thêm quân ở đó cho một cuộc tấn công dự kiến ​​trong những tuần tới, có thể nhắm vào khu vực Luhansk.

Văn phòng tổng thống Ukraine cho biết giao tranh ác liệt kéo dài nhiều tuần qua xung quanh thành phố Bakhmut và các thị trấn Soledar và Vuhledar lân cận.

Các lực lượng của Moscow được bố trí ở khu vực Donetsk, cùng với Luhansk lân cận tạo nên khu vực Donbas, một khu vực công nghiệp giáp biên giới Nga . Pavlo Kyrylenko, thống đốc của Donetsk, cho biết:

Các trận chiến cho khu vực đang nóng lên. Thống đốc Donetsk Pavlo Kyrylenko cho biết các cuộc chiến giành khu vực Donetsk đang nóng lên, đồng thời nói thêm rằng các lực lượng Nga đang “xóa sổ các thị trấn và làng mạc” của chúng tôi.

Các lực lượng Nga đang “tung” các đơn vị mới ở khu vực phía đông Donbas trước một cuộc tấn công dự kiến ​​trong những tuần tới, theo các quan chức Ukraine.

Thống đốc Luhansk Serhiy Haidai cho biết các cuộc pháo kích đã giảm bớt vì “người Nga đã tiết kiệm đạn dược cho một cuộc tấn công quy mô lớn”.

Văn phòng tổng thống Ukraine cho biết giao tranh ác liệt kéo dài nhiều tuần qua xung quanh thành phố Bakhmut và các thị trấn Soledar và Vuhledar lân cận.

Các phân tích đã chỉ ra rằng Ukraine đã phải đối mặt với nhiệt độ xuống thấp tới -20C trong mùa đông này, đồng thời phải đối phó với một cuộc khủng hoảng nhân đạo khi Nga tấn công cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng . Theo nghiên cứu, các khu vực ở Dnipro, Donetsk và Kharkiv đặc biệt dễ bị tổn thương . Một số khu vực là nơi sinh sống của hàng chục nghìn người phải sơ tán trong suốt mùa đông, đồng thời là cơ sở hạ tầng quan trọng – bao gồm năng lượng và nhà ở – đang là mục tiêu của tên lửa và pháo binh Nga.

Kyrylo Budanov, người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Ukraine, cho biết khu vực phía tây của vùng Luhansk có thể sẽ là tâm điểm của bất kỳ cuộc tấn công mới nào của Nga . Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, ông nói rằng cuộc tấn công rất có thể sẽ được phát động bởi “các lữ đoàn cơ giới phù hợp” hơn là những người dự bị được đào tạo kém và lính đánh thuê Wagner, những người đã chịu thương vong nặng nề trong các trận chiến gần đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada, Anita Anand, đã chia sẻ hình ảnh chiếc xe tăng Leopard đầu tiên do Canada tài trợ đến Ba Lan. “Cùng với các đồng minh của chúng tôi, chúng tôi sẽ sớm huấn luyện các lực lượng vũ trang Ukraine cách sử dụng thiết bị này.

Leave A Reply

Your email address will not be published.