Tóm lược mới nhất tình hình chiến sự Ukraine

TVN

0 514

Nga và Ukraine đều đã mở cuộc điều tra hình sự về các cuộc tấn công được cho là đã giết chết ít nhất 40 tù nhân chiến tranh Ukraine , những người bị giam giữ tại một trung tâm giam giữ trước khi xét xử ở làng Olenivka , sau khi cả hai nước đổ lỗi cho phía bên kia về vụ tấn công chết người.

Ngoại trưởng Ukraine, Dmytro Kuleba, đã cáo buộc Nga là “tội ác chiến tranh đáng sợ” về các vụ giết người và kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới “công nhận Nga là một quốc gia khủng bố”.

Ukraine cho biết họ đã sẵn sàng cho việc xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng của mình một lần nữa nhưng đang chờ Liên hợp quốc thông báo và họ hy vọng sẽ nhận được vào cuối ngày thứ Sáu.

Thư ký báo chí của Vladimir Putin, Dmitry Peskov, hôm thứ Sáu cho biết Nga kiên quyết ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc, sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo Tổng thống Mỹ Joe Biden không nên “đùa giỡn với lửa” đối với Đài Loan trong một cuộc điện đàm hôm thứ Năm.

Bộ trưởng Kinh tế Đức hôm thứ Sáu cho biết việc đưa đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 vào hoạt động không phải là một lựa chọn vì điều này sẽ chỉ nằm trong tay của Tổng thống Nga Vladimir Putin, bất chấp sự tức giận ngày càng tăng về giá năng lượng tăng vọt trong dân chúng và ngành công nghiệp Đức.

Aleksandr Viktorovich Ionov, một đặc nhiệm Nga đã bị Mỹ trừng phạt hôm thứ Sáu, đã bị buộc tội sử dụng các nhóm chính trị ở Mỹ để tuyên truyền thân Nga, bao gồm cả trong cuộc xâm lược Ukraine hồi đầu năm nay. Bộ Ngân khố Hoa Kỳ hôm thứ Sáu cho biết họ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một cá nhân khác cùng với Ionov, cũng như đối với bốn thực thể ủng hộ ảnh hưởng xấu trên toàn cầu của Điện Kreml và các hoạt động can thiệp bầu cử, bao gồm cả ở Mỹ và Ukraine.

Belarus đã triệu hồi đại sứ của mình tại Vương quốc Anh vào thứ Sáu để đáp trả những gì họ gọi là hành động “thù địch và không thân thiện” của London.

Bắc Macedonia có kế hoạch tặng một số lượng không xác định xe tăng từ thời Liên Xô cho Ukraine khi nước này tìm cách hiện đại hóa quân đội của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn của NATO, Bộ Quốc phòng nước này cho biết hôm thứ Sáu.

Bộ Quốc phòng Đức thông báo Đức sẽ chuyển giao 16 xe tăng lớp BIBER cho các lực lượng Ukraine .

Một tòa án Ukraine hôm thứ Sáu đã giảm xuống 15 năm từ bản án chung thân trước đó cho một binh sĩ Nga vào tháng Năm vì tội giết người trong phiên tòa xét xử tội ác chiến tranh đầu tiên của nước này.

Một kho đạn của Nga ở khu vực phía nam Kherson đã bị phá hủy , các quan chức Ukraine cho biết hôm thứ Sáu.

Theo thống đốc khu vực Vitaliy Kim, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 7 người bị thương trong một cuộc tấn công tại một bến xe buýt ở thành phố Mykolaiv. Hình ảnh đồ họa từ hiện trường cho thấy đường phố ngổn ngang xác người.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh, Ben Wallace, đã nói rằng các lực lượng Nga ở Ukraine đang ở “một vị trí rất khó khăn”, và nói rằng chiến lược của Vladimir Putin giống như đưa lực lượng của mình vào một máy xay thịt. Theo ý kiến ​​của mình, ông nói rằng Nga “chắc chắn không thể chiếm đóng đất nước này. Họ có thể tiếp tục giết người bừa bãi và tàn phá khi họ đi, nhưng đó không phải là chiến thắng ”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.