Tổng Thống Pháp: Nga sẽ bại trận ở Ukraine nhưng không bị nghiền nát; Zelensky: Macron ‘lãng phí thời gian’

TVN

0 158

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói với tờ Le Journal du Dimanche rằng Pháp muốn thấy Nga bị đánh bại ở Ukraine, nhưng không bị nghiền nát và mọi chuyện nên kết thúc ở bàn đàm phán.

Ngay sau đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng bình luận của nhà lãnh đạo Pháp là “vô giá trị” và cho thấy phương Tây đang nói về sự thay đổi chế độ ở Nga.

Còn Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy, đã cho răng Emmanuel Macron đang lãng phí thời gian để xem xét bất kỳ hình thức đối thoại nào với Nga .

Thứ Sáu tuần trước, Macron kêu gọi các đồng minh tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine.

Ông cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Journal du Dimanche rằng ông không tin vào sự thay đổi chế độ, rằng có rất ít cơ hội đạt được một giải pháp dân chủ từ bên trong xã hội dân sự Nga và không có lựa chọn nào khác ngoài việc đưa Putin trở lại bàn đàm phán.

Macron đã bị một số đồng minh Nato chỉ trích vì đưa ra những thông điệp trái chiều liên quan đến chính sách của ông đối với cuộc chiến giữa Ukraine và Nga.

Khi mô tả cuộc trò chuyện của họ vào Chủ nhật, Zelenskiy không đề cập đến những bình luận mới nhất của Macron. Các nhà lãnh đạo đã thảo luận về các chiến lược, bao gồm các quyết định chung mà Zelenskiy cho biết là do trước lễ kỷ niệm một năm cuộc xâm lược của Nga vào tuần này.

Trước chuyến thăm ngắn tới Paris vào tháng này, ông Zelenskiy cho biết lập trường cứng rắn hơn của Tổng thống Pháp đối với Nga trong những tháng gần đây cho thấy ông đã trải qua một sự thay đổi đáng kể.

Leave A Reply

Your email address will not be published.