Tổng thống Zelenskiy vạch ra con đường chấm dứt xung đột

TVN

0 171

Trong bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới tập trung tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali hôm thứ Ba, Volodymyr Zelenskiy đã vạch ra một loạt điều kiện cần thiết để chấm dứt chiến tranh Ukraine.

Phát biểu từ Ukraine , ông nói rằng Nga phải tái khẳng định sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, rút ​​quân khỏi lãnh thổ Ukraine và bồi thường thiệt hại đã gây ra.

Zelenskiy cũng kêu gọi tổ chức một hội nghị quốc tế để “củng cố yếu tố then chốt của cấu trúc an ninh thời hậu chiến” và ngăn chặn sự tái diễn “hành động gây hấn của Nga”.

“Khi tất cả các biện pháp phản chiến được thực hiện, một văn bản xác nhận kết thúc chiến tranh phải được các bên ký kết.”

Trong suốt bài phát biểu của mình, ông đã thẳng thắn cảm ơn “G19” – ngoại trừ Nga – vì đã nói rõ rằng “không có lời bào chữa nào cho hành vi tống tiền hạt nhân của Nga”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin không có mặt nhưng Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã tham dự cuộc họp ở Bali.

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã kêu gọi Nga bồi thường thiệt hại cho Ukraine và phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Hội đồng đã bỏ phiếu thông qua một nghị quyết vào thứ Hai, được ủng hộ bởi 94 trong số 193 thành viên của hội đồng, nói rằng Nga “phải chịu hậu quả pháp lý của tất cả các hành vi sai trái quốc tế của mình, bao gồm cả việc bồi thường thiệt hại, bao gồm mọi thiệt hại, do các hành vi đó gây ra. .”

Nghị quyết khuyến nghị các quốc gia thành viên, hợp tác với Ukraine, tạo ra một sổ đăng ký quốc tế để ghi lại bằng chứng và khiếu nại chống lại Nga.

Các nghị quyết của Đại hội đồng không mang tính ràng buộc pháp lý, nhưng có trọng lượng chính trị.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.