Tổng thống Zelensky: Nga sắp tấn công tổng lực miền đông Ukraine

TVN

0 578

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng, Nga có thể tiến hành một cuộc tấn công tổng lực ở miền đông nước này trong thời gian tới.

“Cuộc đấu tranh của chúng tôi là vì tự do, vì đất nước. Ukraine đã chống đỡ tốt, bất chấp tất cả nỗ lực tấn công của Nga. Chúng tôi đang chiến đấu, chúng tôi đang phòng thủ và đánh bật mọi cuộc tấn công”, ông Zelensky nói với hãng tin CNN.

Theo ông Zelensky, Nga có thể sắp tiến hành một cuộc tấn công tổng lực ở miền đông Ukraine.

“Binh sĩ Nga sẽ hướng tới những chiến dịch lớn hơn ở miền đông Ukraine. Họ có thể sử dụng nhiều tên lửa hơn, hay thậm chí là các loại bom trên không, để chống lại chúng tôi. Nhưng chúng tôi đang chuẩn bị cho những đòn tấn công đó. Chúng tôi sẽ đáp trả”, ông Zelensky nói thêm.

Đồng thời, ông Zelensky cũng kêu gọi các quốc gia phương Tây hãy tăng cường hỗ trợ cho Ukraine.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan hôm Chủ nhật cho biết Hoa Kỳ cam kết cung cấp cho Ukraine “vũ khí nước này cần” để tự vệ trước Nga.

Ông Sullivan cho biết chính quyền Biden sẽ gửi thêm vũ khí tới Ukraine để ngăn Nga chiếm thêm lãnh thổ và nhắm vào dân thường trong các cuộc tấn công mà Washington coi là tội ác chiến tranh.

“Chúng tôi sẽ cung cấp cho Ukraine những vũ khí cần thiết để đánh trả người Nga để ngăn họ chiếm thêm các thành phố và thị trấn nơi họ gây ra những tội ác này”, ông Sullivan nói trong chương trình “This Week” của kênh ABC News.

Leave A Reply

Your email address will not be published.