Cuộc chiến lớn tại Donbass vừa bắt đầu

TVN

0 506

Các nhà chức trách Ukraine đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn của Nga ở phía đông đất nước, họ cho biết cuộc tấn công mới nhất của các lực lượng Nga ở khu vực phía đông Donbas đã bắt đầu.

Cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Vadym Denysenko hôm nay 11.4 cho rằng chiến dịch quân sự mới nhất của Nga ở vùng Donbass thuộc miền đông Ukraine vừa bắt đầu, khi chiến sự bước sang ngày thứ 47.

“Theo quan điểm của tôi, cuộc tấn công lớn này (ở miền đông Ukraine) vừa bắt đầu. Chúng ta phải hiểu rằng đó không phải là sự lặp lại của ngày 24.2, khi những cuộc không kích và vụ nổ đầu tiên bắt đầu… Cuộc tấn công lớn này khác biệt và thực tế mới bắt đầu”, ông Denysenko phát biểu trên truyền hình, theo CNN.

Trước đó, theo các quan chức Mỹ và châu Âu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bổ nhiệm một tướng mới để chỉ đạo cuộc chiến sau khi quân đội Nga không chiếm được Kyiv. Các quan chức nói với CNN rằng Tướng quân đội Alexander Dvornikov, chỉ huy Quân khu phía Nam của Nga, đã được chỉ định làm chỉ huy của chiến dịch ở Ukraine. Ông là chỉ huy đầu tiên của các hoạt động quân sự của Nga ở Syria. Dưới sự chỉ huy của ông, máy bay Nga đã vây hãm phía đông Aleppo do phiến quân trấn giữ, gây ra thương vong lớn cho dân thường.

Ukraine “sẵn sàng”: Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo rằng Nga sẽ phát động các hành động chiến đấu toàn diện ở phía đông, nhưng nói: “Chúng tôi đã sẵn sàng.” Phát biểu trong một bài phát biểu trên truyền hình, ông cũng cáo buộc lãnh đạo Nga “nói dối” trong nỗ lực chuyển giao trách nhiệm về cuộc chiến.

Vụ tấn công các ga tàu hỏa: Số người chết vì vụ tấn công bằng tên lửa của Nga vào một ga đường sắt ở Kramatorsk hôm thứ Sáu đã tăng lên 57. Một ga đường sắt khác ở miền đông Ukraine đã bị pháo kích của Nga, Chủ tịch công ty đường sắt nhà nước Ukraine cho biết hôm thứ Hai, mà không cung cấp một địa điểm cụ thể. Chưa có thương vong về dân thường hoặc công nhân đường sắt được báo cáo.

Ảnh RUETERS: Các thành viên ủng hộ Nga trên đường phốMariupol

Leave A Reply

Your email address will not be published.